SpStinet - vwpChiTiet

 

Khảo sát tỷ lệ bệnh viêm mũi xoang dị ứng tại phòng khám tai mũi họng Khoa khám Bệnh Viện Quân Y 103

Đề tài do tác giả Đào Gia Hiển (Bệnh Viện Quân y 103) thực hiện nhằm nghiên cứu tình hình viêm mũi xoang dị ứng đối với các bệnh nhân đến khám tai mũi họng tại Khoa khám Bệnh Viện Quân Y 103 trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 6/2007; khảo sát tỷ lệ so với các bệnh tai mũi họng khác cũng như lứa tuổi, giới thường gặp, yếu tố nghề nghiệp, gia đình ảnh hưởng đến bệnh viêm mũi xoang dị ứng.

Viêm mũi xoang dị ứng là một trong số các bệnh về dị ứng đang ngày càng tăng về tỷ lệ mắc trên thế giới, chỉ đứng sau bệnh tim mạch và ung thư. Nguyên nhân gây viêm mũi xoang dị ứng là do cơ địa, gia đình có bố mẹ dị ứng hoặc phả hệ có người bị dị ứng, do nhiễm trùng, do khí hậu, môi trường, do tiếp xúc với dị nguyên… Nghiên cứu tiến hành trên 5526 bệnh nhân khám tai mũi họng, trong đó có 1832 bệnh nhân viêm mũi xoang dị ứng. Khi cho bệnh nhân đi thử dị nguyên như bụi nhà, phấn hoa, nấm Candida… thì đều có sự mẫn cảm từ hai dị nguyên trở lên.
Như vậy, có thể thấy bệnh dị ứng nói chung và viêm mũi xoang dị ứng nói riêng ngày càng phát triển và thường gặp ở mọi lứa tuổi, gặp nhiều ở trung niên trở lên, ảnh hưởng nhiều đến ngày công lao động cũng như sự học tập nghiên cứu… Trên cơ sở đó, yêu cầu chímh ta phải làm sa hạ thấp tỷ lệ bệnh nhân xuống bằng các hướng như tránh dị nguyên, miễn dịch liệu pháp và điều trị bằng thuốc chống dị ứng. Đây thực sự còn là vấn đề nan giải.
LV (nguồn: Tạp Chí Y học thực hành, số 11/2007)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả