SpStinet - vwpChiTiet

 

Ứng dụng công nghệ xử lý nước mặn phục vụ sản xuất và đời sống vùng Tây Nam bộ

Các nhà khoa học phòng vật lý, Viện khoa học vật liệu ứng dụng đã thực hiện dự án “Ứng dụng và triển khai công nghệ xử lý nước mặn phục vụ sản xuất và đời sống vùng Tây Nam bộ”.
 

 
Các nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ màng mới EPA vào việc thiết kế chế tạo hệ thống thiết bị xử lý nước nhiễm mặn, Fe, Mn, độ cứng cao, vi sinh cao... thành nước sinh hoạt và nước tinh khiết dùng cho người dân và bệnh viện với giá thành rẻ.

 Mô hình công nghệ tiên tiến xử lý các nguồn nước nhiễm mặn, phèn, độc tố, độ cứng... thành nước đạt tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) phục vụ việc cung cấp nước sạch và nước tinh khiết cho nhân dân và Bệnh viện đa khoa huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Hệ thống thiết bị nói trên cung cấp nước sạch dùng cho sinh hoạt với công suất 135 m3/ngày, và cung cấp nước tinh khiết với công suất 45 m3/ngày.

Trước khi được ứng dụng tại huyện Duyên Hải, mô hình xử lý nguồn nước nhiễm mặn, phèn, độc tố, độ cứng đã được áp dụng tại một số nơi khác như Bệnh viện đa khoa huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang, Bệnh viện đa khoa huyện Tân Hồng tỉnh Đồng Tháp...
Nguồn: Khoa học Phổ thông

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả