SpStinet - vwpChiTiet

 

Chế tạo thành công robot hỗ trợ thám hiểm và đo đạc

Cấu tạo của Hexapod Robot – Robot 6 gồm 5 bộ phận chính: khung robot, mạch điều khiển TivaC TM4C123, động cơ servo, cảm biến các loại và nguồn.

Nguyên lý hoạt động  của robot: vi điều khiển được lập trình để điều khiển 6 chân giúp robot giữ được cân bằng và di chuyển đúng hướng, việc  giao tiếp với môi trường được thông qua cảm biến khoảng cách, cảm biến chạm và cảm biến cân bằng. Bộ phận quan trọng nhất của robot là vi điều khiển trung tâm và các động cơ -  đây là điểm khác biệt của Hexapod Robot so với các robot khác đang được bán trên thị trường hiện nay.

Hexapod Robot – Robot 6 được trang bị các camera nhằm thực hiện các nhiệm vụ thăm dò, thám hiểm bằng việc gửi ảnh trực tiếp đến các máy tính. Hiện nay, robot này đã được đưa vào thử nghiệm tại những nơi có địa chất xấu, hầm lò…,nơi mà con người không thể tiếp cận được và kết quả đem lại rất tốt.

Với việc chế tạo thành công Robot 6 chân, các tác giả sinh viên đã đạt được giải nhất trong “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học” của Đại học Bách khoa Đà Nẵng và giải ba trong “Ý tưởng triển lãm sản phẩm công nghệ Bách khoa Đà Nẵng” (Techshow 2015). Thành công của Hexapod robot chứng tỏ khả năng tiếp thu, nghiên cứu và sáng tạo khoa học của sinh viên Việt Nam trong thời đại công nghệ hiện nay.
Nguồn: TC Tự động hóa ngày nay, số 176/2015

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả