SpStinet - vwpChiTiet

 

eDoctor: Nền tảng chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người Việt

Thông qua kết nối Internet, người dùng có thể tiếp cận đội ngũ chuyên gia y tế, sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đội ngũ chuyên gia y tế của eDoctor.

eDoctor là dịch vụ tư vấn sức khỏe, tư vấn khám chữa bệnh toàn quốc hoạt động 24/7 qua tổng đài 19006115, website https://edoctor.io/ và ứng dụng di động cùng tên. eDoctor ra đời với sứ mệnh nâng cao tính chủ động trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, kết nối trực tiếp người dùng với các bác sĩ chuyên khoa, các chuyên gia y tế và sức khỏe hàng đầu Việt Nam.


Ứng dụng chăm sóc sức khỏe tại nhà eDoctor

eDoctor sở hữu nhiều tính năng nổi bật như đặt lịch hẹn khám tổng quát đặt lịch hẹn lấy mẫu xét nghiệm tại nhà; đặt lịch xét nghiệm gen; tư vấn trực tiếp với bác sĩ qua text, hình ảnh và video; Giải đáp thắc mắc về y tế miễn phí. Nhờ đó, thông qua kết nối Internet, người dùng có thể tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đội ngũ chuyên gia y tế tốt nhất dù đang ở bất cứ đâu.

Ứng dụng di động eDoctor có mặt trên các nền tảng phổ biến như Android và iOS. Sau khi cài đặt, người dùng có thể đặt câu hỏi thắc mắc về tình trạng bệnh của bản thân hay bất kỳ ai, đồng thời tham gia vào cộng đồng bao gồm các câu hỏi và trả lời của những người dùng khác. Bên cạnh những chức năng chính như hỏi đáp miễn phí với bác sĩ mọi lúc mọi nơi hoặc đăng ký các gói chăm sóc sức khỏe, eDoctor còn hỗ trợ tra cứu thông tin về loại thuốc đang/sắp sử dụng, tìm kiếm nhà thuốc hoặc cơ sở y tế gần nhất dựa theo vị trí của người dùng (định vị smartphone).

Hiện nay, eDoctor đang triển khai thực hiện các gói dịch vụ khám sức khỏe tổng quát, xét nghiệm hoặc tầm soát ung thư ngay tại nhà. Tùy theo gói dịch vụ, điều dưỡng eDoctor sẽ đến tận nhà để lấy mẫu xét nghiệm và chuyển đến các cơ sở y tế liên kết như Trung tâm Y Khoa Medic – Hòa Hảo, Bệnh Viện Đa Khoa Medlatec, Phòng Khám Đa Khoa CarePlus… để tiến hành các phân tích. Sau đó, kết quả phân tích sẽ được trả về tài khoản bệnh nhân thông qua hệ thống eDoctor tại website https://edoctor.io/ và ứng dụng eDoctor với thời gian dự tính khoảng 5 tiếng đồng hồ. Việc khám cận lâm sàng sẽ được thực hiện trực tiếp tại các cơ sở y tế theo ngày hẹn với quy trình khám nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian hơn hẳn so với phương thức khám bệnh truyền thống. Bên cạnh quy trình bác sĩ liên hệ giải thích và tư vấn kết quả xét nghiệm qua điện thoại, người dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ Hỏi đáp 24/7 với các bác sĩ qua ứng dụng eDoctor để được giải đáp, tư vấn về sức khỏe.

Không chỉ thế, xuất phát từ nhu cầu thực tế, eDoctor triển khai cung cấp dịch vụ điều dưỡng tại nhà tại khu vực TP.HCM, giúp chăm sóc người bệnh, người cao tuổi ngay tại bệnh viện hoặc tại nhà từ 2-24 tiếng. Các dịch vụ khá đa dạng tùy theo nhu cầu của người bệnh như: thay băng vết thương, thay băng cắt chỉ vết khâu, đặt thông tiểu và bơm rửa bàng quang, đặt thông dạ dày, chăm sóc hậu môn nhân tạo, thử đường huyết. Toàn bộ quá trình đăng ký thăm khám, chăm sóc được thực hiện trực tuyến hoặc qua tổng đài điện thoại.

Trong thời gian sắp tới, eDoctor dự kiến triển khai thêm dịch vụ mua thuốc online. Theo đó, người bệnh sẽ không cần đến nhà thuốc, mà eDoctor sẽ mua theo đơn hoặc theo yêu cầu của bệnh nhân và giao tận nhà.

Đây là một trong nhiều giải pháp, công nghệ sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Chợ Công nghệ & Thiết bị chuyên ngành y tế - Y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Kỳ Techmart y tế này sẽ được tổ chức tại 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM từ ngày 10-12/10/2019.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia trưng bày xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0918 692 173 (gặp anh Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn hoặc cangtt@cesti.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả