SpStinet - vwpChiTiet

 

Thiết bị phân tích tự động chất gây ô nhiễm nước

Thiết bị được quản lý bằng phần mềm, có giao diện điều khiển rõ ràng.

Ô nhiễm nước là hiện tượng thay đổi các tính chất lý, hóa, sinh học của nước, do tồn tại các tạp chất ở thể lỏng, rắn, khiến cho chất lượng nguồn nước trở nên xấu đi, có thể gây hại cho con người và môi trường...

Để kiểm soát chất lượng nước, người ta thường phân tích tổng lượng cacbon hữu cơ (TOC - Total Organic Carbon) để xác định mức độ ô nhiễm hữu cơ. Đây là một chỉ số quan trọng, liên quan đến chất lượng nước nói chung. Ngoài TOC, người ta còn dùng các chỉ số như tổng nitơ (TN - Total Nitrogen) hay tổng photpho (TP – Total Phosphorus).

Thiết bị phân tích tự động chất gây ô nhiễm nước của HUMAS (Hàn Quốc) gồm có 2 loại: phân tích tự động TOC và phân  tích tự động TN-TP. Đây là những dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ phản ứng oxy hóa, cho phép giám sát các chỉ số TOC, TN-TP với độ chính xác cao, sử dụng mẫu (nước) thử nhỏ, thân thiện với môi trường.

Thiết bị phân tích tự động chất gây ô nhiễm nước.

Thiết bị phân tích tự động TOC (phương pháp oxy hóa UV và oxy hóa nhiệt), có khả năng phân tích chất lượng nước ở các nhà máy xử lý nước thải hoặc sông hồ. Tính năng thiết bị đã được Viện Kiểm nghiệm công nghệ công nghiệp Hàn Quốc chứng nhận và Viện Khoa học môi trường Quốc gia Hàn Quốc phê chuẩn mẫu mã thiết kế. Thiết bị đang được các doanh nghiệp ngành dược phẩm, sản xuất linh kiện bán dẫn, sản xuất thiết bị đo lường chất lượng nước,... sử dụng phổ biến. Thiết bị được trang bị cảm biến tia UV, điều khiển lượng chảy bằng MFC điện tử. Mẫu thử chỉ cần 5ml.

Công nghệ và thiết kế thiết bị phân tích tự động TN-TP cho phép tạo ra một số phản ứng oxy hóa loại phát sinh nhiệt nhỏ. Thiết bị dùng quang cảm biến NDIR có độ chính xác cao, hạn chế tối đa hiện tượng tán xạ, có khả năng điều chỉnh cường độ tia sáng tại đầu ra và xử lý tín hiệu của đầu dò (detector). Thiết bị sử dụng phương pháp làm nóng trực tiếp, thời gian để từ nhiệt độ bình thường đạt đến 120oC là 5 phút. Thiết bị dùng phương pháp làm lạnh bằng không khí, nhiệt độ bên trong có thể đạt dưới 1oC.

Do được trang bị cảm biến quang NDIR, nên các thiết bị nêu trên có khả năng ứng dụng vào các lĩnh vực công nghệ cao, hoặc phát triển thêm công nghệ tự động quản lý bằng IoT,... theo thỏa thuận hợp tác với Đại học Seoul, Đại học Seyong và Đại học Giao thông (Hàn Quốc).

Thiết bị phân tích tự động chất gây ô nhiễm nước của HUMAS (Hàn Quốc) là giải pháp công nghệ được hỗ trợ kết nối, tư vấn và chuyển giao công nghệ tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (Techport.vn).

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả