SpStinet - vwpChiTiet

 

Hải Phòng: Nuôi gà ri lai cải tiến theo phương thức an toàn sinh học

Ngày 15/6/2010, Sở KH&CN Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả đề tài “Khảo sát một số chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật và chất lượng sản phẩm giống gà ri lai cải tiến theo hướng chăn nuôi theo phương thức an toàn sinh học trong nông hộ tại Hải Phòng”, do ông Nguyễn Văn Hoãn - Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ nhiệm.

 Đề tài đã nghiên cứu xác định năng suất, chất lượng và tuổi giết thịt phù hợp của tổ hợp gà ri lai cải tiến thương phẩm trong điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học trong nông hộ, với 2 giống: Gà ri lai thương phẩm 3 máu (6/8 ri + 1/8 sasso + 1/8 lương phượng) và gà ri thuần do Công ty Cổ phần giống gia cầm Lương Huệ (Hải Phòng) sản xuất.

 
Đề tài đã tiến hành nuôi thực nghiệm tại 8 hộ gia đình nông dân chăn nuôi gà của 2 huyện Kiến Thụy và An Dương có quy mô chăn nuôi gia trại hoặc trang trại, áp dụng hình thức chăn nuôi bán chăn thả và quy trình chăn nuôi an toàn sinh học. Quá trình nuôi thực nghiệm cho thấy, trong cùng một điều kiện chăn nuôi, mùa vụ chăn nuôi và quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng thì gà ri lai có tỷ lệ nuôi sống, chất lượng thịt không thua kém gà ri thuần, nhưng gà ri lai tiêu tốn thức ăn/kg tăng khối lượng ít hơn, khối lượng và khả năng cho thịt ở giai đoạn 17 tuần tuổi cao hơn gà ri thuần. Qua quá trình nghiên cứu, đề tài đã kết luận rằng, sử dụng thịt gà ri lai 3 máu (6/8 ri + 1/8 sasso + 1/8 lương phượng) ở 15 tuần tuổi sẽ cho hiệu quả kinh tế nhất vì có trọng lượng vừa phải, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

 
Hội đồng đã đánh giá cao kết quả đề tài và cho rằng, đây là đề tài rất thiết thực, đem lại nguồn lợi kinh tế cho người chăn nuôi, giảm ô nhiễm môi trường, đáp ứng nhu cầu về thực phẩm ngon, sạch cho người tiêu dùng.


TH(tchdkh.org.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả