SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu biện pháp giảm mức tiêu hao nhiên liệu của xe buýt Transinco B80 sử dụng trong thành phố Hồ Chí Minh

Trong thực tế, tiêu hao nhiên liệu của các phương tiện cơ giới không chỉ phụ thuộc vào động cơ mà còn phụ thuộc rất lớn vào người điều khiển (tài xế) như thay đổi tốc độ, chuyển hướng, phanh khi vận hành ở các điều kiện địa hình khác nhau, cùng với đặc điểm vận tải và chuyển động của xe cũng như các vấn đề về bảo dưỡng. Những nội dung này đã được tác giả Nguyễn Văn Chấn (trường Cao đẳng nghề Giao thông Vận tải TW 3) tiến hành tính toán “Nghiên cứu biện pháp giảm mức tiêu hao nhiên liệu của xe buýt Transinco B80” trên tuyến xe buýt số 30 sử dụng trên địa bàn TP.HCM.

Dựa trên khảo nghiệm thực tiễn của xe trên tuyến đường 30, tác giả đã đề xuất biện pháp và tính toán được lượng nhiên liệu cung cấp cần thiết cho một hành trình xe buýt; so sánh với mức nhiên liệu tiêu hao cho thấy giảm được từ 0,2-2,8%. Tuy mức giảm không lớn, nhưng hàng tháng có thể tiết kiệm được 123 lít nhiên liệu/xe.

Kết quả nghiên cứu góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện môi trường trong việc khai  thác và sử dụng xe buýt ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.
Nguồn: TC KHGDKT – Đại học SPKT TP.HCM, số 32/2015

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả