SpStinet - vwpChiTiet

 

Bào chế thuốc điều trị bệnh trĩ và bệnh suy giãn tĩnh mạch từ cây dền gai và rau sam

Cây dền gai (Amaranthus spinosus L.) và cây rau sam (Portulaca Oleracea L.) là các loại thảo dược có hàm lượng flavonoit khá cao, có khả năng chống oxy hóa mạnh và thường được sử dụng trong đông y để điều trị các bệnh viêm nhiễm, dị ứng, loét dạ dày, hành tá tràng, giúp cơ thể điều hòa các quá trình chuyển hóa, chống lão hóa, làm bền thành mạch máu, và giảm lượng cholesterol trong máu.

 

Ở Việt Nam, hiện bệnh trĩ và bệnh suy giãn tĩnh mạch chân thường được điều trị bằng thuốc Daflon và thuốc Ginkor, do nhập khẩu từ nước ngoài nên có giá thành cao, thời gian điều trị lâu và nhiều tác dụng phụ (rối loạn hệ thần kinh, rối loạn tiêu hóa, rối loạn về da và mô dưới da). 

Nhận biết tác dụng của cây dền gai và rau sam, bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm đã chiết xuất các hoạt tính sinh học từ những loại cây này và bào chế thành thực phẩm chức năng, giúp chữa trị các bệnh trĩ và suy giãn tĩnh mạch. Sản phẩm đã được cấp bằng bảo hộ sáng chế tại Việt Nam (số VN 1-0018740).

Quy trình bào chế gồm: phối trộn hỗn hợp phân đoạn flavonoit của cây dền gai, cây rau sam, tinh bột với aerosil, talc và magie stearat đã rây (mắt lưới rây 0,75mm) trong máy trộn, thu được cốm và đóng gói thuốc dưới dạng viên nang cứng (khối lượng 640mg), dùng với liều lượng 3 viên/lần (3 lần/ngày).

Thuốc được bào chế từ nguyên liệu là thảo dược có sẵn trong nước nên giá thành thấp, giảm được thời gian điều trị bệnh và ít tác dụng phụ.

Anh Phương (CESTI)

Nguồn: CESTI

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả