SpStinet - vwpChiTiet

 

Chế tạo thành công máy đóng cọc hàng rào tạm

Việc thi công các loại hàng rào chắn cát, giảm sóng ở vùng ven biển thường gặp nhiều khó khăn do vị trí thi công cách xa bờ 200-500 m, nền đất thi công yếu, phụ thuộc vào chế độ thủy triều…

Để góp phần giải quyết những khó khăn nêu trên, các nhà khoa học thuộc Viện Sinh thái và Bảo vệ công trình (Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam) đã nghiên cứu chế tạo thành công máy đóng cọc hàng rào tạm.

Máy đóng cọc hàng rào tạm có cấu tạo đơn giản, thuận lợi cho công tác thi công, hiệu quả cao, giá thành thấp, gồm 2 phần chính là động cơ, bộ phận truyền lực và khung đỡ vận chuyển máy. Trong đó, động cơ và bộ phận truyền lực của máy nặng 40-50 kg, kích thước: dài x rộng x cao = 60 x 25 x 60 cm; khung đỡ vận chuyển máy có chiều cao 3,5 m, gồm đầu khung, thân khung và đế khung.

Kết quả thi công hàng rào tạm giảm sóng tại tỉnh Thái Bình, Thanh Hóa cho thấy, máy đóng được 800-1.200 cọc/ca máy (8 tiếng), độ sâu của cọc là 2 m, chi phí bình quân để đóng 1 cọc là 2.000-3.000 đồng. Thành công của các nhà khoa học thuộc Viện Sinh thái và Bảo vệ công trình không chỉ góp phần giải quyết được khâu khó khăn nhất trong thi công hàng rào tạm giảm sóng, chắn cát là đóng cọc mà còn mang lại hiệu quả kinh tế, chất lượng và mỹ quan cho công trình.

Nguồn: Khoa học Phổ thông

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả