SpStinet - vwpChiTiet

 

Hải Phòng: Chủ động được nguồn giống nấm đầu khỉ

Từ thành công của đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình sản xuất giống nấm đầu khỉ tại Hải Phòng”, Liên hiệp Khoa học sản xuất sản phẩm kỹ thuật cao Hải Phòng đã chủ động được nguồn giống tại chỗ, sản xuất được nấm đầu khỉ thương phẩm cho thị trường, chủ động chuyển giao công nghệ sản xuất loại nấm quý này.

Hình minh họa.
 
Nấm đầu khỉ là thực phẩm giàu đạm có lợi cho sức khỏe và là nguồn dược liệu quý. Nấm đầu khỉ có tác dụng ngăn cản quá trình lão hóa và phục hồi các nơ ron thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch và đặc biệt hiệu quả với các bệnh nhân ung thư… Đây là loại nấm có giá trị kinh tế cao, chi phí đầu tư thấp, tận thu được các phế phẩm nông nghiệp trong quá trình sản xuất.

Qua quá trình thực nghiệm quy trình sản xuất giống nấm đầu khỉ từ cấp 1 đến cấp 3, nhóm nghiên cứu đã xác định, trên môi trường thạch, giống nấm cấp 1 phát triển tốt nhất, tốc độ đồng đều, sợi nấm trắng đẹp. Giá thể để sản xuất giống nấm cấp 2 là môi trường thóc hạt và phụ gia. Giống nấm cấp 3 cũng đạt chất lượng tốt nhất trên nền giá thể thóc hạt.

Nhóm nghiên cứu cũng xác định rõ các yếu tố như thành phần giá thể, nhiệt độ, độ ẩm, thời vụ trồng thích hợp nhất trong quá trình sản xuất nấm đầu khỉ phù hợp với điều kiện sinh thái tại Hải Phòng. Từ đó, Liên hiệp đã sản xuất được trên 1 tấn nấm đầu khỉ thương phẩm chất lượng cao, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài thành phố.

Với thành công của đề tài này, Liên hiệp Khoa học sản xuất sản phẩm kỹ thuật cao sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng tại các hộ nông dân và trang trại, các quận, huyện trong thành phố.
 
LV (nguồn: TC Hoạt động KH, 9/2012)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả