SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống chụp ảnh mặt đất tự động bằng khinh khí cầu

Chụp ảnh mặt đất là công việc thường xuyên được thực hiện để khảo sát địa hình và vẽ lại bản đồ mặt đất. Chi phí cho chụp ảnh bằng trực thăng khá đắt hoặc hình ảnh từ vệ tinh chưa đạt độ rõ nét cao. Chụp ảnh mặt đất tự động bằng khinh khí cầu là một giải pháp phù hợp cả về chi phí và ít tốn kém về sức lực.

Theo nghiên cứu của Bùi Minh Phú (Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM), khinh khí cầu có khả năng giữ ở độ cao trong thời gian dài mà tốn ít năng lượng, việc lập trình sẵn quĩ đạo cho khí cầu di chuyển dễ dàng. Bằng cảm biến GPS có thể cho khí cầu bám theo quĩ đạo định trước, tận dụng kết nối GSM được phủ sóng gần như kín mặt đất kết hợp với Internet có thể điều khiển khí cầu ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Trên cơ sở này có thể thiết kế và chế tạo thiết bị phục vụ cho công việc chụp ảnh mặt đất.

Kết quả nghiên cứu cho thấy thiết bị chụp ảnh tốt quãng đường đi 30km. Sử dụng thiết bị khinh khí cầu để chụp ảnh mặt đất là thích hợp, và trong quá trình lấy ảnh, người điều khiển luôn an toàn do luôn ở trạm mặt đất.
LV (nguồn: Hội nghị Khoa học trẻ ĐHQG-HCM lần 1)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả