SpStinet - vwpChiTiet

 

Các thiết bị an toàn sinh học phục vụ nghiên cứu

Các thiết bị do HUYlab chế tạo đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp 2, tiết kiệm không gian và chi phí, phù hợp cho phòng khám, phòng xét nghiệm và các bệnh viện nhỏ.

An toàn sinh học là việc sử dụng các phương pháp, cơ sở vật chất để quản lý, giám sát vật liệu truyền trong môi trường, để ngăn chặn các tác nhân vi sinh vật lây nhiễm. Trong đó, các trang thiết bị phù hợp và tiện nghi cơ sở là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ cho nhân viên tại chỗ và môi trường bên ngoài trước các tác nhân lây nhiễm.

Để phục vụ tốt cho các công tác nghiên cứu trong bối cảnh này, Công ty TNHH Thiết bị Khoa học LABone (HUYlab) đã thiết kế, chế tạo nhiều thiết bị an toàn sinh học, cụ thể:

Tủ bảo quản hóa chất thực phẩm có lọc hấp thu: thiết kế gồm lớp kẽm tấm bên ngoài (dày 1,2mm), sơn tĩnh điện kháng hóa chất; lớp bên trong bằng inox 304 chống ăn mòn hóa chất. Tủ trang bị bộ điều khiển LCD, cho phép điều chỉnh tốc độ quạt và cảm biến (khi tủ mở, tốc độ hút gió mạnh, tránh hơi hoặc khí độc thoát ra ngoài), đảm bảo an toàn trong quá trình lưu trữ hóa chất phục vụ nghiên cứu.

Tủ bảo quản hóa chất thực phẩm có lọc hấp thu

Tủ hút khí độc có đường ống: cần thiết cho sự an toàn của các phòng thí nghiệm, kiểm định thực phẩm, bảo vệ con người khi thao tác trực tiếp với các hóa chất dễ bay hơi gây hại cho sức khỏe như axit, chất ăn mòn...

Tủ hút khí độc có đường ống.

Thiết bị được thiết kế với các khe hút khí (Bypass) ở mặt trước (phía trên), kết hợp với van đổi hướng, giúp không khí lưu thông tốt trong trường hợp đóng kín cửa hoặc mở cửa ở vị trí cao. Không khí xung quanh được hút vào qua cửa phía trước, lưu lượng dòng khí hút vào và thoát ra theo 2 hướng:

  • Dòng khí từ ngoài vào, được hút lên qua đường ống đi ra ngoài.
  • Dòng khí được hút qua khe, luồn sau vách ngăn, đi lên đường ống ra ngoài.

Thiết bị được thiết kế với vách kép, hạn chế tối đa dòng khí thất thoát ra ngoài, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Tủ lưu trữ chống cháy: được sử dụng để lưu trữ hóa chất độc hại, dễ cháy nổ, có mùi... giảm thiểu rủi ro đối với sức khỏe và môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn OSHA và NFPA 30, NFPA 1 và tiêu chuẩn quốc tế về ngăn ngừa hỏa hoạn.

Tủ được thiết kế bằng thép 2 lớp, sơn tĩnh điện kháng khuẩn và kháng hóa chất, gia cường tăng khả năng chịu lửa. Ngăn đựng hóa chất được làm bằng thép, có thể tùy chỉnh độ cao phù hợp, có gờ và lỗ thu hồi dung môi tràn xuống khay chứa bên dưới.

Tủ lưu trữ chống cháy

Tủ an toàn sinh học cấp II: là thiết bị chính để ngăn chặn khí dung lây nhiễm tạo ra trong quá trình thao tác với các tác nhân lây nhiễm. Thiết bị cũng có thể dùng cho các thí nghiệm trong môi trường sạch, thí nghiệm trên các mẫu thực phẩm, thí nghiệm lâm sàng các tế bào, virus, nuôi cấy, theo dõi các tế bào động vật, thực vật.

Tủ an toàn sinh học cấp II

Tủ được thiết kế khoa học, với hai vách ngăn có áp suất bên trong, giúp ngăn chặn và cô lập hoàn toàn khí độc. Phía trước tủ có lưới thông gió hẹp, khung nâng và sườn đỡ tạo ra bề mặt làm việc thoải mái, giúp bảo vệ tối ưu cho người sử dụng và sản phẩm. Tủ có hệ thống điều khiển bằng vi xử lý “HUYAir Comprehensive”, thể hiện đầy đủ các thông số trên màn hình LCD. Tủ có các cảm biến theo dõi lưu lượng khí, tích hợp chế độ cảnh báo gió khi tốc độ gió thấp. Khi cửa đóng kín hoàn toàn, động cơ sẽ tự động giảm hoạt động còn 30% để tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ cho động cơ và duy trì không khí sạch cho không gian làm việc.

Các thiết bị an toàn sinh học phục vụ nghiên cứu của HUYlab sẽ được giới thiệu và trưng bày trong khuôn khổ “Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch (Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020)” trong hai ngày 30-31/07/2020, tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM - Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Đức Tiến (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả