SpStinet - vwpChiTiet

 

Học sinh Phạm Bình Nam (TP.HCM) đạt giải Đặc biệt Cuộc thi lập trình Coding Olympics Vietnam năm 2020

Lập trình bằng ngôn ngữ lập trình thực tế kết hợp với việc rèn luyện tư duy logic – toán học là hướng khích lệ tinh thần đổi mới sáng tạo trong học sinh.

Ngày 10/4/2021, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng iGroup MangoSTEEMS Việt Nam và KDI Education tổ chức Lễ trao giải và Tổng kết Cuộc thi Coding Olympics Vietnam 2020 – Khu vực TP.HCM.

Coding Olympics Vietnam là cuộc thi lập trình thường niên dành cho đối tượng là học sinh từ lớp 3 đến lớp 6, dựa trên giải pháp dạy tư duy lập trình dành cho trẻ em Code Monkey (đạt Giải thưởng SIIA CODIE AWARDS 2018 ở hạng mục “Giải pháp giáo dục tư duy Lập trình & Máy tính”).

Kết quả ở Khu vực TP.HCM, bạn Nguyễn Đức Anh Minh (Tiểu học Vinschool Central Park) giành giải Nhất bảng A (học sinh khối 3 – 4); bạn Phạm Bình Nam (THCS Hoa Lư) giành giải Nhất bảng B (học sinh khối 5 – 6). Bạn Phạm Bình Nam cũng “ẵm” luôn giải Đặc biệt của cuộc thi toàn quốc.

Đại diện Sở KH&CN TP.HCM - ông Lê Huy Hoàng trao các giải Nhất (Khu vực TP.HCM) cho 2 học sinh Nguyễn Đức Anh Minh và Phạm Bình Nam.

Học sinh Phạm Bình Nam (TP.HCM) đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi lập trình Coding Olympics Vietnam năm 2020.

Nhận xét về cuộc thi Coding Olympics Vietnam năm 2020, bà Ngô Thị Tố Hoa (đại diện Ban tổ chức, Giám đốc iGroup MangoSTEEMS Việt Nam) cho biết dù công tác tổ chức bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng nhờ có sự chủ động từ phía các trường, cũng như có sự đồng hành tích cực của các bậc phụ huynh, nên cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của trên 1.000 bạn học sinh khắp cả nước.

Đặc biệt, với sự đồng hành và hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Khu vực TP.HCM có lượng thí sinh dự thi Coding Olympics Vietnam năm 2020 hết sức đông đảo: 250 bạn.

Việc tổ chức Coding Olympics Vietnam năm 2020 là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong trường học ở TP.HCM, nhằm khích lệ tinh thần đổi mới sáng tạo trong học sinh, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các thí sinh và phụ huynh trên tinh thần mang đến môi trường giáo dục thú vị dựa trên trò chơi, cho phép học sinh học lập trình bằng ngôn ngữ lập trình thực tế kết hợp với việc rèn luyện tư duy logic – toán học.

Dự kiến ở lần tổ chức năm nay, Coding Olympics Vietnam năm 2021 sẽ chia thành 4 bảng là A (khối 1-2), B (khối 3-4), C (khối 5-6) và D (khối 7-9).

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả