SpStinet - vwpChiTiet

 

Sắp diễn ra hội thảo khoa học về đô thị thông minh năm 2018

Theo thông tin từ Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán – ICST (Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM), hội thảo khoa học SMART CITY 3600 lần thứ II năm 2018 sẽ diễn ra ngày 25/7 với chủ đề “Giải pháp tương tác thời gian thực cho đô thị thông minh”. Hội thảo sẽ giới thiệu, trao đổi về các giải pháp hệ thống thông tin thông minh, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực tương tác thời gian thực và ứng dụng của các hệ thống này trong đô thị thông minh.

Các tham luận tại Smart City 3600 lần này sẽ hướng tới Chương trình Nghiên cứu công nghệ thông tin phục vụ đô thị thông minh và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, căn cứ trên Kế hoạch số 93/KH-SKHCN của Sở KH&CN TP.HCM về tổ chức thực hiện bốn chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ mục tiêu giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Các chương trình này bao gồm: nghiên cứu xây dựng nền tảng thử nghiệm mở (Open testbed platform); nghiên cứu mô hình hệ thống dữ liệu mở cùng các công cụ phân tích mạnh nhằm hỗ trợ các ứng dụng về quản lý cũng như khai thác, sử dụng; nghiên cứu phát triển các ứng dụng trên nền vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT), các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các giải pháp bảo mật, an ninh mạng; phát triển các ứng dụng điển hình cho đô thị thông minh và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

TS. Đoàn Xuân Huy Minh (Trưởng phòng Hành chính tổng hợp ICST, đại diện Ban tổ chức hội thảo) cho biết, điểm đặc biệt của Smart City 3600 năm nay là tính kết nối giữa nghiên cứu với thực tiễn ứng dụng tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước. Các tham luận, trao đổi sẽ chú trọng vào loạt chủ đề như nghiên cứu, ứng dụng hệ thống - thiết bị vạn vật kết nối (IoT), hệ thống quan trắc tự động, các hệ thống tương tác trung gian, kinh nghiệm và kết quả thử nghiệm thực tế hoặc mô phỏng hệ thống trong các lĩnh vực liên quan đến đô thị thông minh. Ngoài ra, các chuyên gia cũng thảo luận về các nghiên cứu, ứng dụng mô hình, ứng dụng kỹ thuật phân tích đáp ứng đồng bộ, tối ưu hóa tương tác thời gian thực để giải quyết các vấn đề cụ thể của giao thông, y tế, môi trường. Bên cạnh đó là các vấn đề về kiến trúc phần cứng và phần mềm có liên quan đến tương tác thời gian thực như hạ tầng truyền thông, cấu trúc bộ nhớ chuyên dụng, thiết kế vi mạch tích hợp cho ứng dụng thời gian thực, phần mềm mô phỏng cho các kiến trúc và ứng dụng mới,…

Hội thảo “Giải pháp tương tác thời gian thực cho đô thị thông minh” sẽ kết nối cùng chuỗi sự kiện Lễ trao giải TOP ICT Việt Nam 2018 và Toàn cảnh Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Outlook - VIO 2018) do Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức vào ngày 25 - 26/7 tại Trung tâm White Palace (TP.HCM). Đây là cơ hội kết nối các nhà nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, các chuyên gia công nghệ và các nhà quản lý; hướng đến giới thiệu các giải pháp, ứng dụng, hệ thống thông tin thời gian thực cho các cơ quan quản lý của TP.HCM cũng như các tỉnh, thành đang xây dựng và triển khai đô thị thông minh.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả