SpStinet - vwpChiTiet

 

Hoạt động hưởng ứng Enertec Expo 2016 về tiết kiệm năng lượng

Ngày 20/7, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng cho cuộc sống xanh” dành cho thanh thiếu niên TP.HCM lần III năm 2016. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2016) và Hội chợ Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh (Enertec Expo 2016) do Sở Công thương TP.HCM tổ chức từ ngày 20 - 23/7/2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC.

Cuộc thi năm nay đã tiếp nhận 222 hồ sơ đăng ký dự thi của các em thanh thiếu nhi, sinh viên, đoàn viên thanh niên đến từ 50 đơn vị trên địa bàn thành phố. Trong đó, bảng A (học sinh) có 126 thí sinh, bảng B (sinh viên, thanh niên) có 96 thí sinh. Đến với cuộc thi, các thí sinh thể hiện ý tưởng trong tác phẩm của mình theo các chủ đề: phản ánh nguyên nhân và tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay; phê bình, lên án những hành động thiếu ý thức trong công tác thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; những hoạt động thiết thực, tuyên truyền, vận động thanh thiếu niên và toàn xã hội có ý thức cùng nhau hành động vì một thành phố văn minh, hiện đại,...

Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Giải nhất thuộc về học sinh Nguyễn Đăng Hoài Nhiên (lớp 5/2, Trường Tiểu học Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận) với tác phẩm “Năng lượng cho cuộc sống xanh”. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tạo sân chơi để thanh thiếu niên thể hiện tính sáng tạo và phát huy năng khiếu hội họa.

Tại Enertec Expo 2016, Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tại Việt Nam cho biết, đã hỗ trợ 4 doanh nghiệp Đức tham gia (Envidatec GmbH, Terramar GmbH, Siemens và Reverse Logistics Group). Các sản phẩm được trưng bày khá đa dạng, từ công nghệ Fuel Water Emulsion cho động cơ Diesel, giải pháp giám sát năng lượng, các loại phần mềm, hệ thống năng lượng mặt trời, dịch vụ tái chế  các thiết bị điện tử công nghiệp cho đến hệ thống quản lý năng lượng. Hoạt động này nhằm giới thiệu những công nghệ mới nhất từ Đức đến Việt Nam để thúc đẩy số lượng và chất lượng công nghệ, giải pháp tiết kiệm năng lượng và hiệu quả năng lượng tại Việt Nam; thu hút sự quan tâm và khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực hiệu quả năng lượng; nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần quan trọng cho sự phát triển bền vững và an ninh năng lượng quốc gia.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả