SpStinet - vwpChiTiet

 

Thi viết ứng dụng điều khiển robot 2014

Đây là cuộc thi tiếp nối cuộc thi Mobile Robot Challenge 2013. S.M.A.C Challenge 2014 do công ty FPT tổ chức.
 
 
Chia sẻ kinh nghiệm đạt giải thi lập trình robot tại lễ phát động

Cuộc thi S.M.A.C Challenge 2014 với chủ đề “Thi viết ứng dụng di động tương tác thông minh điều khiển robot”. Theo ông Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi S.M.A.C Challenge 2014: “Qua cuộc thi, các bạn trẻ sẽ được tham gia nghiên cứu và tìm hiểu nhiều công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, giúp ích rất nhiều trong việc học tập và định hướng công việc sau khi ra trường. FPT cũng mong muốn tìm kiếm được những sinh viên có đủ năng lực để tham gia vào những dự án nghiên cứu khoa học của FPT trong thời gian tới. Cá nhân viết được ứng dụng tốt và được FPT sử dụng sẽ hưởng bản quyền tác giả”.

Mỗi đội đăng ký tham dự S.M.A.C Challenge gồm 3 đến 5 sinh viên biết lập trình Android. Các đội có thể đến từ những trường đại học khác nhau.

S.M.A.C Challenge 2014 bao gồm 3 vòng thi. Trong đó, vòng loại một là phần thi “Viết ứng dụng hỏi đáp thông minh trên nền tảng Android” để chọn ra 16 đội. Ở vòng loại thứ hai, ban tổ chức chọn ra 4 đội mạnh nhất tham gia vòng chung kết, sau phần thi thuyết trình và demo ứng dụng AI (Artificial Intelligence-Trí tuệ nhân tạo) trên robot Smartoshin của 16 đội dự thi.

Tại vòng chung kết (diễn ra vào tháng 10/2014), 4 đội sẽ phải tham gia ba phần thi gồm: Nghệ thuật, Trí tuệ và Sức mạnh. Ở phần Nghệ thuật, các đội sẽ lập trình cho robot nhảy múa trên nền nhạc. Ở phần Trí tuệ, các đội lập trình cho robot nghe hiểu và trả lời bộ câu hỏi ngẫu nhiên từ Ban tổ chức. Ở phần Sức mạnh, các đội sẽ thi đối kháng với nội dung tìm đường trong sân đấu và hoàn thành nhiệm vụ do Ban tổ chức đưa ra.

Các tác giả có ứng dụng tốt nhất sẽ đoạt giải nhất trị giá 15 triệu đồng, giải nhì và ba lần lượt là 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. Đặc biệt, những sinh viên trong đội đạt thứ hạng cao sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu khoa học của Ban Công nghệ FPT trong thời gian tới.
Nguồn: Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả