SpStinet - vwpChiTiet

 

Hơn 200 kỹ sư tham dự hội thảo kiểm thử phần mềm 2015

Ngày 31/1, tại TP. HCM, Hội tin học TP.HCM (HCA) phối hợp với Câu lạc bộ Kiểm thử phần mềm TP.HCM và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM tổ chức Hội thảo Kiểm thử phần mềm 2015 (Software Testing In The Agile World). Hơn 200 kỹ sư testing, phần mềm từ các doanh nghiệp và giảng viên các trường đại học đã tham dự hội thảo.

Các nội dung chính của hội thảo gồm quản lý việc kiểm thử phần mềm (managing software testing); kiểm thử tự động (test automation); chỉ số kiểm thử, đo lường và đánh giá hiệu năng (test metrics, measurement and performance testing); kiểm thử phần mềm trong các dự án Agile (software testing in Agile projects) và kiểm thử phần mềm trong các dự án có đội ngũ phân tán (software testing in multi-site project team).

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA cho biết, TP.HCM là nơi tập trung đông doanh nghiệp công nghệ thông tin – truyền thông nhất cả nước, đặc biệt là trong mảng gia công phần mềm sẽ cần khoảng 3.000 nhân sự trở lên, riêng các doanh nghiệp trong Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã cần gần con số trên. Ngoài ra các mảng khác sẽ cần khoảng 1.500 - 2.000 người nữa. Hiện tại nhiều doanh nghiệp phần mềm không tuyển đủ số nhân lực mới để bổ sung cho việc mở rộng thị trường, nhận thêm đơn hàng mới... Kiểm thử phần mềm là lĩnh vực không thể thiếu để hỗ trợ thiết thực cho ngành công nghiệp phần mềm cạnh tranh mạnh với các quốc gia trong khu vực. Cộng đồng chuyên viên kiểm thử tại Việt Nam phát triển sẽ góp phần phát triển công nghệ thông tin (CNTT) trong cả nước. HCA với vai trò đầu mối liên kết các doanh nghiệp, hiệp hội CNTT khu vực phía Nam sẽ phối hợp và hỗ trợ chuỗi các hoạt động của Câu lạc bộ Kiểm thử phần mềm TP.HCM trong thời gian tới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Hội thảo Kiểm thử phần mềm 2015 mở ra sân chơi gặp gỡ, trao đổi thông tin về những xu hướng hiện nay trong ngành công nghiệp kiểm thử phần mềm; chia sẻ thông tin hữu ích, chuyên sâu về chiến lược, cách tiếp cận, các phương pháp, kỹ thuật kiểm thử phần mềm và kiểm thử tự động…đang thịnh hành trên thế giới, từ đó giúp người tham dự nâng cao kiến thức chuyên môn và khám phá những giải pháp thích hợp để đạt hiệu quả làm việc tốt hơn. Hội thảo cũng là dịp gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp chuyên sâu cho kỹ sư, chuyên viên kiểm thử phần mềm, giảng viên và sinh viên CNTT.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả