SpStinet - vwpChiTiet

 

Thanh tra chất lượng đồ chơi trẻ em trên toàn quốc

Bộ Khoa học và công nghệ vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp thanh tra về tiêu chuẩn, chất lượng và sở hữu công nghiệp đối với đồ chơi trẻ em.
 
(Ảnh: Internet)

Theo đó, đợt thanh tra sẽ được tiến hành trên toàn quốc trong hai tháng 8 và 9.2013 nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em. Chủ trì đợt thanh tra ở địa phương là sở khoa học và công nghệ, phối hợp với sở công thương, sở giáo dục và đào tạo, công an kinh tế... Theo bộ Khoa học và công nghệ, thị trường đồ chơi trẻ em có nhiều sản phẩm không đạt chất lượng, nhiễm độc tố, đồ chơi nhập khẩu không có chứng nhận hợp quy, không ghi nhãn mác...

Trong đợt kiểm tra đột xuất năm 2012, cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hoá đã kiểm tra 37 cơ sở trên toàn quốc với tổng số 292 mẫu đồ chơi trẻ em, phát hiện 43 mẫu vi phạm quy định về nhãn hàng hoá (chiếm tỷ lệ xấp xỉ 15%). Điều đáng chú ý là kết quả kiểm tra đồ chơi “thú nhún” có chứa hàm lượng chất phthalates cao gấp 5 – 9 lần so với tiêu chuẩn, gây nguy cơ vô sinh và ung thư rất cao.
 
Nguồn: SGTT

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả