SpStinet - vwpChiTiet

 

Cục Năng lượng nguyên tử tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Pháp về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Ngày 30/8/2017, TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Pháp về hợp tác trong lĩnh vực NLNT. Tham gia tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Pháp có bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Cục trưởng Cục NLNT và đại diện lãnh đạo các đơn vị của Cục NLNT. Đoàn chuyên gia Pháp có: ông Yves Fanjas, Viện trưởng Viện Năng lượng hạt nhân quốc tế Pháp (I2EN), Trưởng đoàn; ông Jean-Charles Guibert, chuyên gia tư vấn của Chủ tịch Ủy ban Năng lượng nguyên tử Pháp (CEA) và Chủ tịch MINATEC; ông Marc Ponchet, Phó Cục trưởng Cục hạt nhân quốc tế Pháp (AFNI).

Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn trao đổi với các chuyên gia Pháp tại buổi làm việc

Ngày 25/01/2016, Cục NLNT và Viện Năng lượng hạt nhân quốc tế Pháp (I2EN) đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Trong khuôn khổ MOU này, Cục NLNT đã cử 10 cán bộ của Việt Nam đi đào tạo, thực tập chuyên sâu về khoa học và công nghệ hạt nhân, đánh giá an toàn bức xạ tại Pháp, Đức.

TS. Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao việc hai bên đã tích cực triển khai MOU để đào tạo cán bộ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân. Đoàn chuyên gia Pháp và Cục NLNT đã trao đổi về tình hình và nội dung, triển vọng hợp tác trong thời gian tới. Hai bên thống nhất sẽ mở rộng phạm vi hợp tác đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân để phát triển năng lực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ bức xạ, phát triển cơ sở hạ tầng hạt nhân trong giai đoạn tới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả