SpStinet - vwpChiTiet

 

Phẫu thuật trình diễn và hội thảo khoa học về bệnh lý cột sống

Trong 2 ngày 14-15/12/2017, tại Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phối hợp với Hội cột sống Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị khoa học phẫu thuật cột sống. Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ Quốc phòng, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cùng đông đảo các nhà khoa học, các bác sỹ, các phẫu thuật viên đến từ nhiều cơ sở y tế trong cả nước. Đặc biệt, tham dự Hội nghị còn có các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật cột sống đến từ Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel.

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong những năm gần đây, chuyên ngành phẫu thuật cột sống đã có những bước phát triển mạnh mẽ và thu được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Cụ thể là các thành tựu y học tiên tiến trên thế giới cả về kỹ thuật và phương pháp đã được đưa vào ứng dụng tại một số bệnh viện lớn trong cả nước như: dùng robot định vị chính xác trong phẫu thuật cột sống, nội soi phẫu thuật cột sống, thay đĩa đệm nhân tạo điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, phẫu thuật ít xâm lấn lấy thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng... Ngoài ra, các kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật chỉnh gù, vẹo cột sống... đã giúp cho người bệnh nhanh chóng hồi phục để tham gia vào lao động và sinh hoạt bình thường. Đặc biệt, các kỹ thuật can thiệp lối sau điều trị bệnh lý chèn ép tuỷ cổ của các giáo sư, bác sỹ Nhật Bản đã được nhiều bệnh viện trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam áp dụng rất thành công.  

Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, các phẫu thuật viên quốc tế đã phẫu thuật trình diễn trên một số bệnh nhân và được truyền qua hệ thống Telemedicine đến Hội trường của Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103 và Lào. Qua đó các bác sĩ trong nước và Lào đã được trực tiếp quan sát và học tập kinh nghiệm phẫu thuật trên những bệnh nhân cụ thể, có nhiều tổn thương phức tạp.

Chuẩn bị mổ trình diễn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện chỉ rõ: đối với chuyên ngành phẫu thuật cột sống, những năm qua đội ngũ bác sỹ của Bệnh viện TWQĐ 108 đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật khó, kỹ thuật tiên tiến như: mổ nội soi thoát vị đĩa đệm; thay đĩa đệm nhân tạo cột sống cổ, nắn chỉnh các biến dạng gù, vẹo cột sống… đã giúp hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh lý cột sống thoát khỏi nỗi đau thường trực, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Chuyên gia quốc tế phát biểu và báo cáo tại Hội nghị.

Với nội dung chương trình bao gồm hơn 20 báo cáo khoa học trong nước và quốc tế được trình bày tại hội nghị, một ngày phẫu thuật trình diễn là cơ hội để các bác sỹ cập nhật những thông tin mới, cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế của bản thân đồng thời trao đổi, thảo luận, học tập và phổ biến các kỹ thuật tiến tiến trong lĩnh vực cột sống để chăm sóc, điều trị tốt hơn nữa cho người bệnh

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả