SpStinet - vwpChiTiet

 

IDG khởi động giải thưởng và báo cáo ngân hàng Việt Nam 2015

Trong khuôn khổ Hội thảo quốc gia về chính phủ điện tử, ngày 22/7, tại TP.HCM, IDG Việt Nam đã họp báo công bố về báo cáo ngân hàng Việt Nam 2015 (Vietnam Banking Report 2015) và giải thưởng ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2015.

Báo cáo ngân hàng Việt Nam do IDG Việt Nam nghiên cứu, tổng hợp mang đến một cái nhìn tổng thể về tình hình phát triển của các ngân hàng thương mại nói chung cũng như phân tích đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và năng lực phát triển dịch vụ của từng ngân hàng. Không chỉ cung cấp các dữ liệu thống kê, phân tích chuyên sâu về tình hình ứng dụng CNTT hiện thời của các ngân hàng Việt Nam mà báo cáo còn nêu lên những vấn đề nổi bật như mức tăng trưởng tín dụng, hoạt động mua bán sáp nhập của lĩnh vực này trong năm qua.

Ông Lê Thanh Tâm (Tổng Giám đốc IDG Asean) cho biết, nội dung chính của báo cáo gồm các hạng mục như tổng quan về hệ thống ngân hàng Việt Nam, các dịch vụ và mạng lưới ngân hàng, ứng dụng công nghệ, quản lý rủi ro, phân tích và đánh giá hành vi, nguyện vọng, mức độ thỏa mãn của khách hàng,… Qua đó giúp các ngân hàng và các nhà cung cấp giải pháp công nghệ đưa ra những bước đi thích hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngày 7/8/2015 sẽ có buổi tọa đàm về báo cáo ngân hàng Việt Nam 2015 với chủ đề “Áp dụng công nghệ hiệu quả trong ngành ngân hàng bán lẻ hướng tới phát triển ngân hàng bền vững” và ngày 17/11/2015 sẽ chính thức phát hành báo cáo ngân hàng Việt Nam 2015 tại sự kiện Vietnam Retail Banking Forum (Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam) diễn ra ở TP.HCM.

Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2015 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2015) do IDG Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Vietnam Retail Banking Forum 2015. Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng, các nhà cung cấp dịch vụ cho lĩnh vực ngân hàng đã có những hoạt động xuất sắc và những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển ngân hàng nói riêng và lĩnh vực tài chính nói chung. Đối tượng tham gia giải thưởng là các ngân hàng thương mại quốc doanh, ngân hàng thương mại cổ phần, ngân hàng 100% vốn nước ngoài và ngân hàng liên doanh.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm 8 hạng mục: Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu; Ngân hàng điện tử tiêu biểu; Ngân hàng có hệ thống an ninh thông tin tiêu biểu; Ngân hàng có chi nhánh giao dịch tiêu biểu; Ngân hàng 100% vốn nước ngoài tiêu biểu; Ngân hàng có sản phẩm và dịch vụ sáng tạo tiêu biểu; Ngân hàng vì cộng đồng; Ngân hàng tiêu biểu trong phát triển bền vững. Trong đó, hai giải thưởng Ngân hàng vì cộng đồng và Ngân hàng tiêu biểu trong phát triển bền vững là hai giải thưởng mới của năm nay. Hạn cuối để nộp hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng là ngày 30/09/2015. Lễ trao giải sẽ được tổ chức ngày 17/11/2015.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả