SpStinet - vwpChiTiet

 

TUV SUD và HUBA mở rộng hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp

Trong buổi CEO Talks tổ chức ngày 20/11/2014 tại TP. HCM, Công ty TUV SUD Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) đã ký kết bản ghi nhớ (MOU) mở rộng hợp tác nhằm hỗ trợ đến các doanh nghiệp trong ngành điện tử, thiết bị y tế, công nghiệp thực phẩm và một số ngành nghề khác.

Trước đó, vào tháng 3/2014, TUV SUD và HUBA đã ký kết MOU đầu tiên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành dệt may. Với ký kết này, hai bên đã cùng nhau đưa ra các khóa đào tạo và hội thảo về các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn quốc tế, chứng nhận an toàn sản phẩm và chứng nhận hệ thống quản lý cho các thành viên của HUBA trong ngành dệt may.
 

Đại diện TUV SUD và đại diện HUBA tại lễ ký kết.
 
CEO Talks có sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia về đầu tư nước ngoài trực tiếp, quản lý chất lượng và an toàn, luật thương mại và nhiều lĩnh vực khác, cùng chia sẻ kinh nghiệm của mình với các doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện mang đến những thông tin hữu ích về tình hình thương mại giữa Đức và Việt Nam, cũng như những cơ hội và thách thức cho các công ty Việt Nam khi xuất khẩu sản phẩm qua thị trường Mỹ và châu Âu.

Các chủ đề thảo luận chính tại CEO Talks gồm: tầm quan trọng của ngành công nghiệp phụ trợ đối với sự thành công trong chiến lược thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam; đầu tư của Đức vào thị trường Việt Nam: xu hướng, cơ hội và thách thức; một ngành công nghiệp thúc đẩy sự quan tâm đến chất lượng và an toàn của người tiêu dùng toàn cầu; Việt Nam - kinh doanh và đầu tư - những cập nhật mới nhất về luật đầu tư và luật doanh nghiệp. Sự kiện được tổ chức nhân dịp TUV SUD tham gia tài trợ cho Diễn đàn Châu Á Thái bình dương của doanh nghiệp Đức lần thứ 14 (APK 2014) với chủ đề “nắm bắt các xu hướng và triển vọng” tại TP. HCM. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Diễn đàn Châu Á Thái bình dương về các doanh nghiệp Đức.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã xuất khẩu sang Đức một khối lượng sản phẩm tương đương 3,32 tỷ USD, chiếm 3,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Điều này có nghĩa Đức là một trong những thị trường hấp dẫn cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, Đức, cũng như các thành viên khác của Châu Âu đều có những quy định nghiêm ngặt và phức tạp về chất lượng và an toàn để bảo vệ quyền và lợi ích của người dân bản xứ. Với việc đạt được giấy chứng nhận chất lượng từ bên thứ ba uy tín và trung lập như TUV SUD, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được đảm bảo rằng mặt hàng của mình đã tuân thủ những quy định  và đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt.
 

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm tại CEO Talks.
Ông Phạm Ngọc Hưng (Phó Giám đốc HUBA) cho biết, các khóa học mà HUBA cộng tác cùng TUV SUD đã giúp các doanh nghiệp thành viên của HUBA rất nhiều trong việc nắm bắt rõ hơn các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn quốc tế, qua đó giúp doanh nghiệp thành công hơn trong hoạt động giao thương quốc tế. TUV SUD là tập đoàn quốc tế cung cấp dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực công nghiệp, di động và chứng nhận. TUV SUD hiện có hơn 20.000 nhân viên làm việc tại 800 chi nhánh trên toàn cầu, chuyên cung cấp những dịch vụ trong hoạt động thử nghiệm, chứng nhận, tư vấn và đào tạo.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả