SpStinet - vwpChiTiet

 

Ngày hội đầu tư - Demo Day Summer 2014

Chiều 4/10/2014, tại Hà Nội, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cùng Văn phòng Phối hợp Phát triển môi trường Khoa học và Công nghệ đã phối hợp tổ chức “Ngày hội đầu tư” (Demo Day Summer 2014), nhằm tạo điều kiện cho các nhóm khởi nghiệp thuộc Đề án “Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam” gặp gỡ trực tiếp và tìm kiếm cơ hội từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.
 


9 nhóm khởi nghiệp ra mắt tại “Ngày hội đầu tư”. (ảnh: truyenthongkhoahoc.vn)

Theo Ban tổ chức, trong 4 tháng qua, Đề án “Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam” đã tổ chức thành công mô hình Tổ chức thúc đẩy doanh nghiệp để hỗ trợ 9 nhóm khởi nghiệp tiềm năng theo một quy trình huấn luyện tập trung. Sau đó, các nhóm khởi nghiệp đã hoàn thiện ý tưởng, mô hình kinh doanh, có sản phẩm, thị trường và sẵn sàng nhận đầu tư để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Tại Ngày hội đầu tư, các nhóm khởi nghiệp đã thuyết trình, chia sẻ lịch sử hình thành công ty, các thành tựu đã đạt được và các chiến lược chiếm lĩnh thị trường. Đó là nhóm CHOMP với giải pháp truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội; Astro Telligent với giải pháp tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp; CSK với phần mềm dịch vụ điện toán đám mây cho phép doanh nghiệp bán lẻ gia tăng tỷ lệ duy trì khách hàng; Tech Elite cung cấp giải pháp phù hợp cho việc tổ chức sự kiện hoàn chỉnh; VnPlay là một nền tảng phân phối nội dung truyền hình trên internet và thiết bị di động; Lozi là mạng xã hội, diễn đàn cho những người yêu thích ẩm thực; Loan VI xây dựng một nền tảng tài chính ở cấp vi mô, giúp người đi vay có thể so sánh, lựa chọn giữa các gói tài chính khác nhau trên thị trường; Viet Creative cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi trẻ em công cụ để xây dựng trò chơi; Olymsearch cung cấp cho người quản lý giải pháp về cách đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Đề án “Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam” do Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ cùng Văn phòng Phối hợp Phát triển môi trường Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, triển khai từ năm 2013. Mục tiêu cơ bản của Đề án là tạo ra một hệ sinh thái gồm các start up (khởi nghiệp) được đào tạo, tư vấn trong chương trình đào tạo hỗ trợ khởi nghiệp để thu hút vốn đầu tư mạo hiểm nhằm xây dựng hệ thống doanh nghiệp khoa học và công nghệ thành công. Theo đó, doanh nghiệp phải có sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, mô hình, chiến lược kinh doanh khả thi, có đội ngũ đủ năng lực thực hiện đồng thời tạo môi trường để thu hút chất xám thông qua xây dựng hệ thống đào tạo hỗ trợ khởi nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, kết hợp nguồn vốn ngân sách để thu hút nguồn vốn đầu tư mạo hiểm tư nhân, đặc biệt từ nước ngoài.

Nguồn: Báo điện tử Quốc phòng

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả