SpStinet - vwpChiTiet

 

Intel hỗ trợ chương trình giáo dục điện tử

Tập đoàn Intel hôm 9-4 đã ký kết thỏa thuận triển khai chương trình giáo dục điện tử với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học tại Việt Nam.

Theo bản thỏa thuận này, Intel và các công ty công nghệ trong nước cùng phối hợp cung cấp các máy tính cài đặt sẵn các phần mềm giáo dục, kết nối Internet băng thông rộng và có giá cả hợp lý tới các trường học trong vòng hai năm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng phối hợp với Intel phát động một cuộc thi khuyến khích khoảng 1 triệu giáo viên trên cả nước phát triển những bài giảng điện tử nhằm xây dựng kho dữ liệu một triệu bài giảng cho ngành giáo dục. Cuộc thi sẽ kết thúc vào cuối năm 2009.
Trước đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát triển, Việt hóa (  ) những nội dung và các ứng dụng phần mềm giáo dục cho các trường học, giáo viên và học sinh trên cả nước. Trong đó, có hơn 1.900 máy tính được tài trợ từ Intel; 43.000 giáo viên đã được tham gia các chương trình đào tạo qua chương trình Intel Teach; và dự kiến sẽ đào tạo thêm 15.000 giáo viên trong năm 2009.
LV (theo Saigontimes)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả