SpStinet - vwpChiTiet

 

Sinh viên Việt Nam đoạt giải cao tại kỳ thi quốc tế về công nghệ thông tin

Tối 8/12, tại trường Đại học Sư Phạm TP.HCM, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 26 (OLP’17) và kỳ thi Lập trình viên sinh viên quốc tế ACM/ICPC Asia TP.HCM 2017. Tham dự hội thi (từ ngày 5 – 8/12/2017) có 350 đội tuyển với 600 thí sinh đến từ 64 trường đại học và cao đẳng, học viện trên cả nước cùng 23 đội tuyển với 69 sinh viên quốc tế đến từ 14 trường đại học khu vực châu Á gồm các nước Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Philippin.

OLP’17 là cuộc thi giải cá nhân và đồng đội quy mô lớn, thu hút sự tham gia của các sinh viên giỏi tin học trên toàn quốc. Hội thi đã trao 2 giải nhất, 9 giải nhì, 28 giải ba và 32 giải khuyến khích cho các sinh viên tham dự khối chuyên tin; khối không chuyên tin có 2 giải nhất, 11 giải nhì, 22 giải ba và 29 giải khuyến khích; khối cao đẳng có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 8 giải ba và 6 giải khuyến khích; khối thi phần mềm nguồn mở có 3 đội đạt giải thuộc về ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Cần Thơ và ĐH Công nghệ TP.HCM. Ban tổ chức cũng trao 3 giải đồng đội OLP’17, thuộc về Đại học FPT (khối chuyên tin), Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM (khối không chuyên tin và khối cao đẳng). Riêng khối siêu cúp OLP’17, có 13 sinh viên được trao giải gồm 1 cúp vàng, 2 cúp bạc, 3 cúp đồng và 7 giải ba. Trong đó, giải vàng khối siêu cúp thuộc về sinh viên Lê Xuân An (ĐH Bách Khoa Hà Nội); giải nhất khối chuyên tin là Võ Tấn Thành (ĐH FPT) và Dương Thái Minh (ĐH Bách Khoa TP.HCM); hai giải nhất khối không chuyên tin thuộc về sinh viên của ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM và Học viện Cảnh sát nhân dân;…

Hình ảnh tại lễ trao giải Olympic Tin học sinh viên 2017. Ảnh: LV.

Kỳ thi ACM/ICPC châu Á tại trường ĐH Sư Phạm TP.HCM là 1 trong 18 điểm thi của ACM/ICPC khu vực châu Á, sẽ lựa chọn các đội tuyển xuất sắc vào chung kết ACM/ICPC toàn cầu tổ chức vào tháng 4/2018 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Kết quả, đội tuyển Unsigned (Đại học Công nghệ Hà Nội) đoạt giải vô địch ACM/ICPC Asia TP.HCM 2017, chắc suất vào chung kết toàn cầu ACM/ICPC tại Bắc Kinh. Với giải nhì ACM/ICPC Asia TP.HCM 2017, đội tuyển Illuminate của ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cũng có cơ hội được chọn trong 38 đội tuyển đại diện châu Á góp mặt tại chung kết ACM/ICPC toàn cầu.

Theo ông Nguyễn Long (Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam), Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam đã qua 24 năm liên tục với các cuộc thi sôi động diễn ra tại các trường đại học và cao đẳng trên cả nước. Đây là sân chơi trí tuệ cho sinh viên đam mê lĩnh vực tin học có điều kiện khẳng định năng lực, so tài và cũng là dịp để sinh viên giao lưu, học hỏi về công nghệ thông tin trên cả nước cũng như khu vực. Đồng thời, OLP’17 và kỳ thi Lập trình viên sinh viên quốc tế ACM/ICPC Asia TP.HCM cũng nhằm biểu dương và phát huy tài năng, kỹ năng công nghệ thông tin – truyền thông của lớp trẻ, bổ sung nguồn lực CNTT – TT cho Việt Nam, là yếu tố tạo bước đệm về tri thức khi cả nước chuẩn bị bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sự kiện năm 2018 sẽ được tổ chức tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả