SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Techmart Công nghệ nuôi trồng, chế biến thực phẩm an toàn 2016

Sáng 3/11, tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM-Techmart Daily, 79 Trương Định, Quận 1, diễn ra Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) chuyên ngành Công nghệ nuôi trồng, chế biến thực phẩm an toàn năm 2016 với sự tham gia của 33 đơn vị đến từ các doanh nghiệp, viện, trường, trung tâm cùng 36 gian hàng, giới thiệu hơn 100 công nghệ và thiết bị (CN&TB), kết quả nghiên cứu sẵn sàng cung cấp chuyển giao. Có 2 biên bản ghi nhớ chuyển giao công nghệ đã được ký kết tại chỗ với tổng giá trị gần 50 tỷ đồng.

GS.TS Nguyễn Kỳ Phùng (Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) cho biết, mục tiêu của Techmart Công nghệ nuôi trồng, chế biến thực phẩm an toàn 2016 nhằm hỗ trợ gắn kết các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong hoạt động đổi mới, chuyển giao công nghệ; giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.
 
GS.TS Nguyễn Kỳ Phùng (Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM) phát biểu khai mạc Techmart. Ảnh: LV.

Techmart trưng bày, giới thiệu hơn 100 CN&TB sẵn sàng cung cấp chuyển giao trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thực phẩm, phù hợp nhu cầu đầu tư, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam. Trong đó, có các công nghệ điển hình như công nghệ nuôi trồng hữu cơ; công nghệ bảo quản rau, quả, trái cây tự nhiên; công nghệ ép, bảo quản nước quả tươi; công nghệ làm lạnh cấp đông nhanh IQF; quy trình trồng rau hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế; dây chuyền thiết bị lựa quả, đóng thùng trái cây; công nghệ chế biến thực phẩm sấy khô mới từ rau củ quả; thiết bị điện phân axít yếu sản xuất dung dịch sát khuẩn ứng dụng trong chế biến, bảo quản nông sản, thực phẩm; giải pháp tưới kết hợp bón phân tự động sử dụng hệ thống điều khiển thông minh; hệ thống Aquafish trồng rau sạch kết hợp nuôi cá sạch quy mô hộ gia đình,…
 

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp đồng chuyển giao công nghệ. Ảnh: LV.
 
Song song đó là các buổi hội thảo giới thiệu các công nghệ và thiết bị có khả năng ứng dụng cao trong lĩnh vực chế biến và bảo quản thực phẩm: phần mềm truy xuất nguồn gốc nông sản, thủy sản cho nhà sản xuất và người tiêu dùng; các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn trong nuôi trồng, chế biến thủy sản và thực phẩm; công nghệ chế biến thực phẩm sấy khô mới từ rau củ quả; quy trình trồng rau hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế,…

Cũng tại Techmart, Ban tổ chức đã mời các chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến tư vấn cho các doanh nghiệp và cá nhân có quan tâm đến CN&TB thuộc các ngành nuôi trồng, chế biến thực phẩm an toàn. Trong thời gian chuẩn bị Techmart, qua công tác khảo sát cung – cầu, đã có 34 yêu cầu từ phía doanh nghiệp được ban tổ chức tiếp nhận và triển khai kết nối, gặp gỡ, giải đáp, tư vấn, cung cấp thông tin. Công tác hỗ trợ được tiếp tục triển khai cả trong và sau Techmart.

Hai bản ghi nhớ được ký kết tại lễ khai mạc Techmart là chuyển giao dây chuyền thiết bị sản xuất tinh dầu dừa (giữa Công ty TNHH Công nghệ QQC Việt Nam và Công ty TNHH Chế biến dừa Hoài Nhơn); chuyển giao dây chuyền thiết bị sản xuất IQF và kho lạnh bảo quản (giữa Công ty TNHH Công nghệ QQC Việt Nam và Công ty TNHH MTV Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Vạn Thành).

Techmart Công nghệ nuôi trồng, chế biến thực phẩm an toàn do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM (CESTI) tổ chức sẽ diễn ra đến hết ngày 4/11/2016.

Một số hình ảnh tại Techmart:
 
Techmart thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm công nghệ mới

Hệ thống Aquafish trồng rau sạch kết hợp nuôi cá sạch quy mô hộ gia đình được giới thiệu trực tiếp tại Techmart

Công ty TNHH Công nghệ MR. Chí giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ chế biến cà phê an toàn

Máy lọc nước lợ, nước biến thành nước ngọt của Công ty TNHH Môi trường Việt Thái Sinh

Gạo hữu cơ OrgaGro của Công ty TNHH TM DV Sơn Hưng

Lam Vân  

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả