SpStinet - vwpChiTiet

 

Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia triển khai hợp tác với Hội đồng Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Úc

Nhằm mục đích mở rộng mối quan hệ hợp tác, từ đó nâng cao chất lượng các chương trình tài trợ, hỗ trợ nghiên cứu khoa học, vừa qua, Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia (NAFOSTED) đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Hội đồng nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Úc (National Health and Medical Research Council - NHMRC). Lễ ký được tổ chức tại trụ sở NHMRC tại thành phố Canberra với sự tham dự của ông Lương Thanh Nghị - Đại sứ Việt Nam tại Úc.
NAFOSTED và NHMRC ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Với biên bản thỏa thuận này, hai bên sẽ đồng tài trợ cho các nghiên cứu chung thuộc lĩnh vực Y tế, cụ thể các nghiên cứu về bệnh nhiệt đới, ung thư, béo phì, tiểu đường, mất trí nhớ và các nguy cơ sức khỏe nguy cấp khác. Các nghiên cứu có thể được thực hiện trong thời gian tối đa 3 năm, với kinh phí cho nhóm nghiên cứu Việt Nam do NAFOSTED tài trợ và kinh phí cho nhóm nghiên cứu Úc do NHMRC tài trợ. Biên bản thỏa thuận giữa NAFOSTED và NHMRC có giá trị trong 3 năm và sẽ được tiếp tục gia hạn với sự đồng ý của cả hai bên.
 
Sau lễ ký, NAFOSTED và NHMRC đã có buổi làm việc, trao đổi cụ thể để triển khai chương trình hợp tác. Trong năm 2016, NAFOSTED và NHMRC cũng sẽ tổ chức hội nghị chung tại Hà Nội nhằm chuẩn bị chi tiết cho đợt đồng tài trợ đầu tiên của hai bên.
 
Trong chuyến làm việc của mình, đoàn công tác của NAFOSTED cũng đã đến thăm một số tổ chức nghiên cứu và tài trợ nghiên cứu tại Úc. Đoàn đã tham quan cơ sở vật chất cũng như tìm hiểu về các chương trình, hoạt động của Hội đồng Nghiên cứu Úc (Australia Research Council - ARC) và Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan, Sydney. 
Nguồn: Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả