SpStinet - vwpChiTiet

 

IAEA tập huấn về chuẩn bị hồ sơ yêu cầu cho hợp đồng mua bán kỹ thuật của dự án nhà máy điện hạt nhân

Trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về "Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân” mã số VIE/4/015, Cục Năng lượng nguyên tử phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lớp tập huấn về “Chuẩn bị Hồ sơ yêu cầu cho Hợp đồng EPC (hợp đồng mua bán kỹ thuật) dự án Nhà máy điện hạt nhân” từ ngày 06 - 08/12/2011 tại Hà Nội.
  

Tham gia lớp tập huấn có bà Xiaoping Li, Vụ Năng lượng hạt nhân của IAEA; ông Nino Perovic, Công ty Promcon (Thụy Sỹ) và bà Maria Vatamanu, nguyên Giám đốc quản lý hợp đồng các dự án điện hạt nhân Cernavoda, Công ty điện hạt nhân quốc gia SA (Rumani). Về phía Việt Nam có hơn 40 cán bộ đến từ EVN, Văn phòng Ban chỉ đạo nhà nước Dự án ĐHN Ninh Thuận, Cục Năng lượng nguyên tử, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Tổng cục Năng lượng, Viện Năng lượng (Bộ Công Thương) và các Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1,2,3,4 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
TS. Hoàng Anh Tuấn, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Năng lượng nguyên tử, chủ dự án VIE/4/015 và ông Nguyễn Cường Lâm, Phó Tổng Giám đốc EVN, Trưởng Ban quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận đã đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn. TS. Hoàng Anh Tuấn nêu rõ ý nghĩa quan trọng của công tác chuẩn bị hồ sơ yêu cầu cho hợp đồng EPC của dự án nhà máy điện hạt nhân và nhấn mạnh đây là nhiệm vụ cần thiết không chỉ đối với EVN mà còn với các cơ quan có trách nhiệm trong dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam.
Trong 3 ngày tập huấn, các đại biểu và học viên đã được nghe bài giảng của các chuyên gia IAEA và tham gia thảo luận về các nội dung sau đây: Hoạt động mời và đánh giá thầu cho nhà máy điện hạt nhân; chiến lược hợp đồng; phương án lựa chọn lập hợp đồng đối với một nhà thầu cung cấp và nhiều nhà thầu cung cấp; chi tiết về hợp đồng EPC; hồ sơ yêu cầu; thủ tục nghiệm thu và thanh toán; yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu EPC; tổng tiến độ hợp đồng EPC; trách nhiệm pháp lý của nhà thầu; cơ chế bảo hiểm và quản lý rủi ro; phạt hợp đồng và giải quyết tranh chấp; quản lý chi phí; tầm quan trọng của thông số mời thầu; chuyển giao công nghệ và nội địa hóa;…
Việt Nam hiện đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Ninh Thuận. Một trong những nội dung chuẩn bị quan trọng là yêu cầu cho hợp đồng EPC của dự án nhà máy điện hạt nhân. Các kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ tại lớp tập huấn thực sự hữu ích cho các cán bộ Việt Nam.
Nguồn:  Cục Năng lượng nguyên tử

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả