SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển khai đào tạo giảng viên nguồn Big Data công nghệ thông tin

Từ ngày 6-13/5/2017, Học viện Quốc tế Đào tạo Công nghệ thông tin NIIT phối hợp với trường Cao đẳng Hoa Sen tổ chức khóa huấn luyện giảng viên nguồn “Big Data” cho khoảng 15 học viên là những giảng viên đang giảng dạy công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn TP.HCM. Các học viên sẽ được cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến việc cung cấp hạ tầng và dịch vụ tập trung để đồng bộ giữa cluster; cơ sở dữ liệu phân tán, phi-quan hệ, nguồn mở viết bằng Java để lưu trữ phân tán và xử lý phân tán các tập dữ liệu lớn; hệ thống tính toán phân tán thời gian thực để xử lý những khối lượng dữ liệu lớn tốc độ cao;...


Khóa đào tạo được khai giảng ngày 6/5/2017
 
Đại diện Học viện NIIT cho biết, Big Data là thuật ngữ dùng để chỉ một tập hợp dữ liệu rất lớn, với quy mô vượt quá khả năng nắm bắt và xử lý của các công cụ phần mềm truyền thống trong khoảng thời chấp nhận. Big Data còn là tập hợp các kỹ thuật và công nghệ đòi hỏi cách tích hợp mới nhằm khám phá những giá trị tiềm ẩn to lớn từ những tập hợp dữ liệu lớn, đa dạng, phức tạp.

Học viên khi tham dự khóa huấn luyện giảng viên nguồn “Big Data”, bên cạnh những nội dung lý thuyết còn được thực hành trên nền tảng CNTT hiện đại được cung cấp từ Học viện NIIT. Đồng thời, sẽ được cấp Chứng chỉ tham gia khóa học Chuyên viên phân tích Dữ liệu lớn do NIIT cấp (Certificate of Participation). Đây là chứng chỉ uy tín, được nhiều quốc gia công nhận sau một quá trình kiểm tra, kiểm nghiệm gắt gao.

Khóa huấn luyện là một trong những hoạt động thể hiện định hướng của Học viện NIIT nhằm cung cấp một nền giáo dục có tính cạnh tranh cao thông qua sử dụng công nghệ làm nền tảng và sinh viên được trang bị các kiến thức thực tế mà doanh nghiệp cần. Đây cũng là hướng đi cần thiết trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như hiện nay.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả