SpStinet - vwpChiTiet

 

Thứ trưởng Trần Việt Thanh thăm và làm việc với Công ty ABI của Nhật Bản

Ngày 29/8/2011, Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Thứ trưởng Trần Việt Thanh làm Trưởng đoàn cùng với Bộ phận Đại diện KH&CN Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Công ty ABI của Nhật Bản để tìm hiểu công nghệ tiên tiến trong bảo quản nông sản, thủy hải sản.
 

Tại buổi làm việc, ông Norio Owada, giám đốc Công ty ABI đã giới thiệu với Đoàn công tác của Bộ KH&CN về công nghệ bảo quản nông sản và thủy hải sản của Công ty có tên là Cells Alive System (CAS). Đây là công nghệ tiên tiến giúp nông sản, thủy hải sản có thể giữ nguyên được hương vị, màu sắc và dinh dưỡng trong một thời gian dài so với bảo quản chỉ theo phương pháp đông lạnh truyền thống. Công nghệ CAS sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế trong xuất khẩu nông, thủy hải sản và bảo đảm an ninh lượng thực, cũng như mở ra những ứng dụng mới trong nghiên cứu y học. Ông Norio Owada bày tỏ mong muốn cùng với Bộ KH&CN sớm đưa công nghệ CAS ứng dụng vào Việt Nam.
Trao đổi với giám đốc Công ty ABI, Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho rằng, hiện nay, Việt Nam đang rất quan tâm đến các công nghệ chế biến, bảo quản nông sản và cho rằng công nghệ CAS là một trong những công nghệ có thể hỗ trợ Việt Nam nâng cao hơn nữa khả năng cạnh trạnh trong xuất khẩu các mặt hàng nông sản. Thứ trưởng cũng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà ông Norio Owada đã dành cho Bộ KH&CN Việt Nam và sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan trong nước để sớm có kế hoạch cụ thể thúc đẩy các nội dung hợp tác, trao đổi kỹ thuật, kinh nghiệm trong bảo quản sau thu hoạch với Công ty ABI.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả