SpStinet - vwpChiTiet

 

Xử lý kiến nghị của doanh nghiệp về phát triển ứng dụng công nghệ cao

Ngày 23/3/2018, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, và các chuyên gia CNTT tổ chức làm việc để xử lý kiến nghị của doanh nghiệp về phát triển ứng dụng công nghệ cao.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, ngày 23/3/2018 tại Trụ sở chính, Bộ Khoa học và Công nghệ đã chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, và các chuyên gia CNTT tổ chức làm việc để xử lý kiến nghị của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ tương lai (NEXTTECH) (http://nexttech.asia/) về việc triển khai thí điểm Đề án “Công nghệ xác thực danh tính điện tử (D-KYC) Verimi.mobi”.

Sau khi nghe đại diện Công ty NEXTTECH trình bày về nội dung của Đề án và các giải pháp kỹ thuật được sử dụng, các đại biểu và chuyên gia trong lĩnh vực CNTT đã có những trao đổi, thảo luận về các khía cạnh có liên quan, bao gồm: khuôn khổ pháp lý, các giải pháp kỹ thuật đảm bảo cho các hoạt động trong Đề án.

Dưới góc độ khoa học và công nghệ, sản phẩm chính của Đề án có thể được xem như là một sản phẩm điển hình của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhờ ứng dụng các công nghệ tiên tiến, bao gồm: học máy (Machine Learning), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), nền tảng di động (Mobile Platform), và chuỗi khối (Blockchain).

Kết thúc buổi làm việc, các đại biểu và các chuyên gia đều đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp trong việc chủ động nguồn lực đầu tư nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ cao. Sản phẩm của doanh nghiệp cũng được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển sau khi khuôn khổ pháp lý cho việc triển khai rộng rãi được Nhà nước ban hành. Nhiều ý kiến đóng góp, cả về mặt pháp lý và giải pháp kỹ thuật, đã được doanh nghiệp tiếp thu, trên cơ sở đó có giải pháp nghiên cứu, hoàn thiện về công nghệ đối với sản phẩm. Với tinh thần Chính phủ kiến tạo, chủ động thiết kế chính sách và pháp luật để đất nước phát triển; chủ trương hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, một số nội dung chính phục vụ cho việc xây dựng Báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đã được các đại biểu tham dự thống nhất thông qua.

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả