SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam - Hoa Kỳ: Chia sẻ kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm nói trên tại Hội thảo quốc tế “Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ: Kinh nghiệm và các ví dụ điển hình của Hoa Kỳ”. Hội thảo do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Cục đại dương, môi trường và khoa học, Đại sứ quán Hoa kỳ tại Việt Nam - Bộ ngoại giao Hoa kỳ tổ chức vào ngày 10/12/2010, tại Hà Nội.


Hội thảo được tổ chức nhân dịp diễn ra phiên họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Hoa Kỳ về hợp tác KH&CN tại Hà Nội từ ngày 08-10/12/2010, đồng thời kỷ niệm 10 năm ký kết Hiệp định hợp tác KH&CN giữa hai Chính phủ.
Các giáo sư đầu ngành các trường đại học của Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo các công ty công nghệ hàng đầu của Hoa Kỳ sẽ tham gia trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc hình thành và phát triển các doanh nghiệp công nghệ của Hoa Kỳ trong thời gian qua.
Đồng thời, hội thảo cũng bàn về xu hướng phát triển trong thời gian tới cũng như khả năng hợp tác và hỗ trợ cho việc hình thành các doanh nghiệp KH&CN tại Việt Nam, như: Khả năng liên kết việc nghiên cứu của các trường đại học với các khu công nghiệp và các cơ quan quản lý KH&CN của Chính phủ; Thúc đẩy nghiên cứu đổi mới để nâng cao tăng trưởng kinh tế; Chọn lọc và ứng dụng “thành quả nghiên cứu có giá trị” và xây dựng hệ thống doanh nghiệp khởi tạo trong các trường đại học…
Hiện nay, Hoa Kỳ là nước đi đầu trong việc triển khai các mô hình, hoạt động ươm tạo và phát triển lực lượng các doanh nghiệp KH&CN với sự tham gia hỗ trợ mạnh mẽ, tích cực từ khu vực nhà nước đến khu vực tư nhân.

QA (Nguồn: Báo Đất Việt)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả