SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng cường học tập, trao đổi kinh nghiệm về phát triển công nghiệp vi mạch

Hội thảo về phát triển công nghiệp vi mạch tại TP. HCM với sự tham gia thuyết trình của 8 chuyên gia cao cấp Hàn Quốc trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn diễn ra trong 2 ngày 9&10/10/2014 tại TP. HCM.

Hội thảo do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM phối hợp với Thương vụ Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP. HCM tổ chức. Đây là cầu nối để các chuyên gia hàng đầu tại Hàn Quốc có thể chia sẻ về kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp vi mạch, các chính sách nhà nước, chính sách về đào tạo nguồn nhân lực tại Hàn Quốc, đất nước đứng thứ 2 về công nghiệp vi mạch bán dẫn trên toàn thế giới; qua đó giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, trường, viện của TP. HCM thực hiện tốt chương trình phát triển công nghiệp vi mạch của TP. HCM trong giai đoạn tới.
 

Lễ ký kết Bản ghi nhớ có sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Mạnh Hà. Ảnh: LV.
Ngành công nghiệp vi mạch có nhiệm vụ tạo ra vi mạch và linh kiện điện tử đóng vai trò là thành phần then chốt trong hầu hết các sản phẩm công nghệ cao. Nhận thấy tầm quan trọng của ngành công nghiệp vi mạch, lãnh đạo TP. HCM trong những năm vừa qua đã đặc biệt quan tâm và ưu tiên phát triển lĩnh vực này. Cụ thể, thành phố đã ban hành Quyết định 6358/QĐ-UBND ngày 14/12/2012 về việc phê duyệt “Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 – 2020” với 10 chương trình, dự án, đề án và các chính sách khác tạo ra một hệ sinh thái cho ngành công nghiệp này.

Sau hơn một năm rưỡi triển khai thực hiện, UBND thành phố đã chấp thuận bổ sung thêm 3 chương trình, đề án: Chương trình phát triển sản phẩm đầu cuối sử dụng vi mạch điện tử; Đề án Phòng thí nghiệm và sản xuất thử nghiệm vi mạch (Lab-to-Fab) và Chương trình phát triển sản phẩm vi cơ điện tử (MEMS). Bên cạnh đó, việc tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm từ các chuyên gia các nước về lĩnh vực vi mạch bán dẫn nói riêng và công nghiệp, công nghệ thông tin nói chung cũng được quan tâm hàng đầu.

Tại hội thảo, Trung tâm Nghiên cứu vi mạch bán dẫn thuộc Trường Đại học quốc gia Seoul (ISRC) đã thống nhất đi đến ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Khoa Điện - Điện tử (Đại học Bách Khoa TP. HCM) về đào tạo, nghiên cức trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả