SpStinet - vwpChiTiet

 

Khởi động cuộc thi nghiên cứu tài chính dành cho sinh viên

Đại học RMIT Việt Nam cho biết, cuộc thi RMIT Vietnam Research Challenge  - Thử thách nghiên cứu tài chính 2018 (RRC), sân chơi uy tín cho sinh viên kinh tế và tài chính trong TP.HCM sẽ khởi động vào tháng 3/2018 tại Đại học RMIT Việt Nam, cơ sở Nam Sài Gòn. Gần 50 trường đại học (ĐH) tại TP.HCM như ĐH RMIT Việt Nam, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế, ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Ngân hàng, ĐH Hoa Sen, ĐH Tài chính - Marketing,... sẽ tham gia cuộc thi.

Cuộc thi RRC 2018 do Câu lạc bộ Tài chính (Đại học RMIT Việt Nam) tổ chức thường niên. Cuộc thi nhằm giúp sinh viên những ngành học liên quan đến kế toán, kinh tế và tài chính mở rộng các kỹ năng phân tích, tra cứu tài liệu học thuật, đánh giá cổ phiếu, phát triển mạng lưới nghề nghiệp với các chuyên gia trong ngành, đặc biệt trong thời điểm thị trường việc làm trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Cuộc thi cũng gắn liền với thực tế, giúp sinh viên kết nối nhà tuyển dụng. Các đội sẽ phải phân tích cổ phiếu một công ty thật với số liệu thực tế và được trao đổi trực tiếp với đại diện của các công ty; được cố vấn bởi các anh chị chuyên viên phân tích trong ngành, bước đầu tiếp cận với thế giới tài chính. Ban giám khảo là những nhà phân tích có thâm niên và kiến thức sâu rộng về đánh giá báo cáo tài chính cũng như các ngành liên quan. Những thí sinh đạt giải cao sẽ được nhận làm thực tập sinh các tại công ty chứng khoán hàng đầu.

Một đội dự thi tại RRC 2017.

Cuộc thi năm nay diễn ra trong vòng 10 tuần từ tháng 3 đến tháng 5/2018 và chia thành 3 vòng thi chính. Ngoài ra, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia 2 buổi tập huấn kỹ năng về trình bày báo cáo tài chính và xây dựng mô hình phân tích. Tại vòng 1, mỗi đội thi gồm 3 - 5 sinh viên sẽ được kiểm tra kiến thức nhằm đánh giá năng lực của từng thành viên. Ở vòng 2, các đội sẽ phân tích mã cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán. Mỗi đội phải dùng những số liệu được cho sẵn bởi công ty cũng như kiến thức đã được trang bị để có thể đi đến kết luận nên giữ, bán, hay mua thêm cổ phiếu của công ty trên. Mỗi đội thi sẽ được dẫn dắt bởi một cố vấn là chuyên viên phân tích dày dạn kinh nghiệm đang trực tiếp hoạt động trong ngành. Tại vòng chung khảo, 5 đội xuất sắc nhất sẽ được chọn vào “Vòng thuyết trình”, tại đây, các đội tham gia sẽ phải trình bày trước ban giám khảo chuyên môn về bảng báo cáo tài chính của mình và trả lời những câu hỏi sâu từ hội đồng chuyên môn. Đội có phần thuyết trình xuất sắc nhất sẽ trở thành quán quân của RRC 2018.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả