SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Techmart 2015: Giao dịch công nghệ hơn 300 tỷ đồng

Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart Vietnam 2015) đa ngành, đa lĩnh vực, quy mô lớn nhất kể từ năm 2003 tới nay, đã chính thức khai mạc tối 01/10/2015. TP.HCM góp mặt với sự tham gia của 84 đơn vị và trên 150 CN&TB sẵn sàng chuyển giao; 21 CN&TB tiêu biểu được trình diễn, giới thiệu tại Gian hàng chung của TP.HCM, thiết kế theo không gian mở, đã thu hút mạnh sự quan tâm tìm hiểu của khách tham quan ngay từ những giờ đầu.

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ KH&CN, đồng chí Châu Văn Minh - Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương; các nhà khoa học, nhà quản lý từ hơn 700 tổ chức KH&CN, các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.
 
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho biết, đây là một sự kiện KH&CN quan trọng trong năm, với nhiều điểm mới, có "sự tham gia của Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cùng với 3 cơ quan tổ chức là Bộ KH&CN, UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hà Nội; sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ cao, các doanh nghiệp dẫn đầu đã đem lại luồng gió mới cho Techmart. Tại đây chúng ta sẽ thấy, không chỉ các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp mà còn có các nhà doanh nghiệp có tinh thần khoa học, thậm chí là những người dân đam mê khoa học tham gia Techmart, cùng nhau kết nối để KH&CN vào được cuộc sống, sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển KH&CN của đất nước để có thứ hạng cao hơn trong tương lai, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội để Việt Nam sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.”.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (bìa phải), Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân (giữa) và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang (thứ 2, từ trái sang) tham quan một gian hàng của TP.HCM. Ảnh: Trung Cang

Bên cạnh các viện trường, cơ quan nghiên cứu và doanh nghiệp KH&CN, Techmart lần này còn có sự tham gia của 57 nhà sáng chế không chuyên và các đơn vị nước ngoài, chủ yếu là các doanh ngiệp và tổ chức KH&CN của Nga, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Lào. Techmart cũng dành nhiều không gian cho Hệ sinh thái khởi nghiệp, tổ chức diễn đàn giao lưu giữa các nhóm khởi nghiệp; giới thiệu các doanh nghiệp phát triển vượt bậc nhờ ứng dụng KH&CN...

Chợ Công nghệ và Thiết bị - Techmart ở quy mô quốc gia, quốc tế được tổ chức thường xuyên, định kỳ 2 năm/lần và đã trở thành điểm hẹn của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Techmart Quốc tế Việt nam 2015 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội, Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cùng phối hợp tổ chức, nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ; tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ đổi mới công nghệ; xúc tiến thương mại hoá sản phẩm KH&CN; nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và chất lượng hàng hoá, dịch vụ; đồng thời thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ tiên tiến giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Đây cũng là nội dung, nhiệm vụ quan trọng để triển khai Chương trình phát triển thị trường KH&CN đến năm 2020 và Đề án Hội nhập quốc tế về KH&CN đến năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ban tổ chức cho biết, ngay trong tối khai mạc, đã có hàng chục hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết với tổng giá trị trên 300 tỷ đồng. Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 04/10/2015.
BBT

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả