SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM: điểm nhấn quảng bá du lịch quốc gia

Từ ngày 10-12/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 11 (ITE HCMC 2015) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM. Đây là sự kiện thường niên, cũng là điểm nhấn quan trọng nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần phát triển du lịch quốc gia bền vững.

Theo ban tổ chức, chỉ tính riêng năm 2014, ITE HCMC đã thu hút 255 gian hàng, 320 đơn vị đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 27 tỉnh/thành của Việt Nam tham gia và đón gần 22.000 lượt khách tham quan. ITE năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến tăng trưởng 20-30% so với năm 2014. ITE HCMC dự kiến thu hút khoảng 220 người mua quốc tế (các hãng lữ hành nước ngoài từ các thị trường quốc tế trọng điểm), 100 người mua nội vùng (là các hãng lữ hành của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan) và 25.000 lượt khách tham quan. Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – PSA được cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp tham dự hội chợ đã được mở từ trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng với sự sắp xếp khoa học, lên lịch hẹn theo đúng yêu cầu.
 

Họp báo ngày 3/9 tại TP. HCM giới thiệu về ITE 2015. Ảnh: LV.
 
Ngoài ra, ban tổ chức sẽ bố trí chuyến tham quan du lịch thành phố vào ngày 8/9 và buổi khảo sát tuyến du lịch nội đô kênh Nhiêu Lộc vào ngày 11/9 dành cho đoàn báo chí quốc tế đến tác nghiệp tại ITE 2015. Đây là những nét đặc trưng riêng của TP. HCM đang được tập trung đầu tư nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch thành phố, góp phần đưa hình ảnh du lịch thành phố đến các nước trong khu vực và quốc tế.

Bên cạnh các hoạt động thường niên, ITE 2015 có các hoạt động nổi bật như: Triển lãm ảnh giới thiệu đất nước con người ASEAN nhằm hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập (31/12/2015); các chương trình nghị sự của Bộ trưởng, Thị trưởng, khách mời VIP. Đồng thời, trong khuôn khổ hội chợ có 8 phiên hội thảo được tổ chức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực như: hội thảo liên kết phát triển các nước tiểu vùng sông Mê Kông; hội thảo giới thiệu các điểm đến thuộc Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO); hội thảo xây dựng báo cáo thường niên về thị trường nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Italia; hội thảo xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020,…

ITE 2015 do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch TP. HCM tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. HCM. Đây là diễn đàn giao thương cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch giới thiệu sản phẩm và dịch không chỉ trong khu vực Mê Kông mà còn từ các quốc và thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Lễ khai mạc ITE HCMC 2015 được tổ chức vào ngày 9/9 với chủ đề “Việt Nam – hành trình qua miền di sản” gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc kết hợp giới thiệu các di sản phi vật thể của Việt Nam, qua đó biểu hiện sự gắn kết của cộng đồng ASEAN không chỉ về kinh tế mà còn về văn hóa nghệ thuật. Tại lễ khai mạc, ban tổ chức cũng sẽ trao giải thưởng du lịch quốc tế Mê Kông nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả