SpStinet - vwpChiTiet

 

TP.HCM thu hút đầu tư công nghệ cao bằng mô hình thung lũng Sillicon

Sáng 10/11, Công ty Cổ phần Công viên Sài Gòn Silicon City tổ chức Lễ động thổ dự án Sài Gòn Silicon City tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP). Dự án được xây dựng theo mô hình thung lũng Sillicon với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD (tương đương 860 tỷ đồng).

Dự án được xây dựng trên diện tích 52 hecta tại SHTP. Theo kế hoạch, dự án được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ tiến hành xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng chung cho toàn khu công viên như tòa nhà điều hành, khu Techshop, phòng hội nghị, nhà máy sản xuất bo mạch điện tử và lắp ráp linh kiện hạt giống số,… Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các hạng mục khác theo quy hoạch đã được duyệt.
 

Dự án Sài Gòn Sillicon City đã chính thức khởi động tại SHTP. Ảnh: VN.
 
Theo ông Lê Hoài Quốc (Trưởng Ban quản lý SHTP), Sài Gòn Silicon City có thể được xem như một mô hình chuyển giao kỹ thuật công nghệ cao từ các công ty đến từ thung lũng Silicon (Hoa Kỳ) cho Việt Nam. Dự án này không chỉ đơn thuần thiên về gia công sản phẩm công nghệ từ các nước khác như hiện trạng ở một số khu công nghiệp tại Việt Nam, mà còn có sự kết hợp giữa nghiên cứu triển khai (R&D) và ứng dụng, trực tiếp sản xuất ra công nghệ hay sản phẩm tương ứng. Đây sẽ là một cú hích làm nền tảng cho các “đại gia công nghệ” đầu tư vào Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Hiếu (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công viên Sài Gòn Sillicon) cho biết, dự án khi đi vào hoạt động sẽ mang lại nhiều cơ hội gia tăng nguồn năng lực nội sinh, tăng lợi thế cạnh tranh và làm chủ công nghệ nhằm phục vụ cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển KH&CN, công nghiệp chế tạo tại TP.HCM. Đồng thời tạo ra cơ hội việc làm, môi trường làm việc thiết thực và hiệu quả cho sinh viên ngành kỹ thuật.
 

Phó Chủ tịch Tất Thành Cang phát biểu tại lễ động thổ Sài Gòn Sillicon City. Ảnh: VN.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang kỳ vọng sau khi hoàn thành, Sài Gòn Silicon City sẽ trở thành một đô thị thông minh, sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và tiện ích nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu vực thung lũng Silicon (Mỹ) về đầu tư nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao và các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành công nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam. Phó Chủ tịch Tất Thành Cang nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố đã nhiều lần khẳng định luôn đồng hành với doanh nghiệp, luôn lắng nghe để kịp thời giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp trong đó có Sài Gòn Sillicon City. Vì vậy, có thể hy vọng dự án sẽ ra đời sản phẩm đầu tiên vào năm 2016.
Vân Nguyễn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả