SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo về công nghệ cấp nước, xử lý nước thải và khử mặn nước biển của Israel

Sáng 20/10/2010, tại Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia (NASATI) đã diễn ra Hội thảo về công nghệ cấp nước, xử lý nước thải và khử mặn nước biển của Israel. Hội thảo do NASATI phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại thuộc Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức.

Tham dự Hội thảo có Bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng NASATI; Ông Ran Yehezkel, Trưởng Phòng Kinh tế và Thương mại Israel; cùng đại diện các cơ quan quản lý, các tổ chức KH&CN, các doanh nghiệp Việt Nam và Israel.
Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các đơn vị của Việt Nam tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất về cấp nước, xử lý nước thải và khử mặn nước biển của Israel, nước đi đầu thế giới trong lĩnh vực này.
Israel có nền KH&CN phát triển, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ xử lý nước. Các nhà khoa học Israel đã phát triển nhiều công nghệ mới để giải quyết vấn đề khan hiếm nước, làm giảm nhẹ các vấn đề sinh thái, ô nhiễm, nâng cao chất lượng nguồn nước và các công nghệ tưới tiêu, cung cấp nước.
Hội thảo là cơ hội tốt để các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp của Việt Nam và Israel trao đổi chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nước, đặc biệt là công nghệ xử lý nước thải trong nông nghiệp, công nghiệp và sinh hoạt hàng ngày. Qua đó thúc đẩy sự mở rộng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực này để tương xứng với tiềm năng của hai nước.
Tại Hội thảo, phía Israel cũng giới thiệu Triển lãm quốc tế về công nghệ nước và kiểm soát môi trường lần thứ 6 và Hội nghị quốc tế lần thứ 3 (WATEC 2011), được tổ chức tại Tel Aviv – Israel từ 15 – 17/11/2011.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả