SpStinet - vwpChiTiet

 

VIO 2015: tập trung chủ đề giao thông đô thị thông minh

Ngày 18/9, Hội Tin học TP.HCM (HCA) công bố chuỗi sự kiện thường niên về xu hướng, giải pháp và thực tế ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) gồm Lễ trao giải thưởng Top 5 & Huy chương vàng ICT Việt Nam vào ngày 23/9 và Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 20 (VIO 2015) diễn ra ngày 24/9. Chuỗi sự kiện do HCA tổ chức, được bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP.HCM và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Với chủ để “Internet of Things – Nền tảng hội tụ cho giao thông đô thị thông minh”, VIO 2015 tập trung vào giải pháp để giảm ùn tắc giao thông, giảm bớt tai nạn giao thông, phát huy hiệu quả các dự án giao thông được đầu tư. Hội thảo sẽ cùng bàn luận phân tích về các giải pháp điều khiển giao thông thông minh (ITS), hệ thống giám sát, hệ thống thông tin tín hiệu cảnh báo, đo lường, thống kê, phân tích phù hợp cho việc điều tiết, quản lý giao thông.

Ông Chu Tiến Dũng (Chủ tịch HCA) nhận định, đến thời điểm này, Việt Nam hoàn toàn có đủ điều kiện triển khai giao thông thông minh. Nhiều quy chuẩn, quy định là nền tảng pháp lý cũng như điều kiện ứng dụng giao thông thông minh đã được Bộ Giao thông Vận tải ban hành. Bên cạnh đó, các địa phương, đặc biệt là TP.HCM rất quan tâm vấn đề này. UBND TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đang nỗ lực nâng cao giải pháp tối ưu để tự động hóa giao thông, tìm hiểu các giải pháp đang được doanh nghiệp cung ứng cho các công trình trong cả nước để từ đó tìm ra giải pháp phù hợp cho TP.HCM.

Ông Vũ Anh Tuấn (Tổng thư ký HCA) cho biết, giải Top 5 CNTT-TT nhằm đánh giá, xếp hạng, tôn vinh các đơn vị CNTT-TT hàng đầu Việt Nam dựa vào mức doanh số hàng năm ở các lĩnh vực: đa ngành, bán lẻ, máy tính thương hiệu Việt Nam, tích hợp hệ thống CNTT,… Huy chương vàng CNTT-TT trao cho các đơn vị CNTT-TT đạt doanh số cao và được gắn sao theo từng mức doanh thu quy định cho từng lĩnh vực: phần cứng, bán lẻ, tích hợp hệ thống CNTT, internet, viễn thông, nội dung số,… Điểm nổi bật của giải thưởng là từ năm 2014, ban tổ chức bổ sung thêm 2 giải mới là doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và sản phẩm/dịch vụ/giải pháp triển vọng. Trong đó, giải doanh nghiệp khởi nghiệp thành công sẽ trao cho đơn vị CNTT, viễn thông thành lập dưới 5 năm, có mức phát triển ổn định và liên tục, có ý tưởng/sản phẩm/giải pháp phù hợp với xu thế công nghệ và ứng dụng; giải sản phẩm/dịch vụ/giải pháp triển vọng trao cho những sản phẩm, giải pháp, dịch vụ mới, có tính sáng tạo, phù hợp xu thế mới về công nghệ, đáp ứng nhu cầu mới của thị trường.

VIO và giải thưởng Top 5 & Huy chương vàng ICT Việt Nam 2015 là nơi các nhà quản lý, các chuyên gia công nghệ, nhà chiến lược, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước của nhiều ngành nghề cùng hội ngộ, trao đổi tìm kiếm và thảo luận về những mô hình ứng dụng CNTT hiệu quả cùng giải pháp CNTT phù hợp cho doanh nghiệp, tổ chức. Bên cạnh đó, các nhà quản lý CNTT có cơ hội chia sẻ và lắng nghe kiến nghị chính sách hỗ trợ phát triển và ứng dụng CNTT-TT; các địa phương, doanh nghiệp, người dùng CNTT cũng có điều kiện nắm bắt kịp thời xu hướng CNTT cho những đầu tư trong tương lai. Hội thảo còn là nơi kết nối các nhà cung cấp, các giải pháp công nghệ với khách hàng, những đơn vị, tổ chức có nhu cầu ứng dụng CNTT cho quá trình phát triển.

Dự kiến, chuỗi sự kiện thu hút 800 lượt khách tham dự là đại diện các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp có liên quan đến CNTT-TT, giao thông vận tải, khoa học công và nghệ, tài nguyên và môi trường; các khối ngành xây dựng, giao thông, môi trường, đô thị, cấp thoát nước, quản lý - xử lý nước thải, biến đổi khí hậu, giám sát an ninh,…
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả