SpStinet - vwpChiTiet

 

Năm 2016 sẽ đẩy mạnh kết nối công nghệ, thiết bị ngành chế biến, đóng gói thực phẩm từ Ý vào Việt Nam

Thiết bị ngành chế biến và đóng gói thực phẩm của Ý  là một lĩnh vực mạnh, với tổng lượng xuất khẩu 2.5 tỉ Euro vào năm 2015. Đặc biệt, Thương vụ Ý (ICE) cho biết, thiết kế sản phẩm máy móc từ Ý phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào quá trình phát triển và cải tạo kỹ thuật. Đây là những tiêu chí mà doanh nghiệp Việt Nam đang cần.

Ngày 29/02/2016, tại khách sạn Reverie Saigon đã diễn ra “Hội thảo chia sẻ công nghệ, máy & thiết bị ngành chế biến & đóng gói thực phẩm của Ý” nhằm kết nối các doanh nghiệp Ý với doanh nghiệp Việt Nam,

Trong buổi hội thảo, bà Carlotta Colli, Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM đã hoan nghênh các doanh nghiệp Ý mở rộng thị trường tại Việt Nam. Bà Maily Anna Maria Nguyen, đại diện thương mại vùng Emilia – Romagna (Ý) cho biết, Việt Nam hiện đang là đối tác quốc tế hàng đầu của các công ty trong vùng trong những năm sắp tới. Chính quyền vùng, cùng với Liên đoàn các phòng Thương mại đã phối hợp để thực hiện dự án "Điểm đến Việt Nam", hướng đến thúc đẩy quan hệ đối tác thương mại giữa doanh nghiệp trong vùng và Việt Nam.

Trong giai đoạn 2015 - 2016 dự án sẽ tập trung vào ngành công nghiệp thực phẩm, bao gồm các loại máy móc thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, đóng gói, chế biến, bảo quản thực phẩm và đồ uống, các loại thực phẩm được chứng nhận về chất lượng và rượu vang sản xuất từ các loại nho bản xứ.

Được biết, vùng Emilia – Romagna, Ý, tập trung đến 415.000 doanh nghiệp và 50.000 xí nghiệp sản xuất, với 11 trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ và 29.900 nhà nghiên cứu. Xuất khẩu hàng công nghệ cao chiếm đến 58% tổng lượng xuất khẩu của vùng này.
 

Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả