SpStinet - vwpChiTiet

 

Iran mong muốn thúc đẩy hợp tác khoa học và công nghệ với Việt Nam

Ngày 12/7/2011, tại Hà Nôi, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã có buổi gặp gỡ và làm việc với ông Ali Agha Mohammadi - Trợ lý Phó Tổng thống Iran.
 

Tại buổi làm việc, ông Ali Agha Mohammadi khẳng định, Iran mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác KH&CN với Việt Nam. Ông cho biết, nền giáo dục, y tế và KH&CN của Iran rất phát triển (các trường đại học của Iran có sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia trên thế giới, trong đó nhiều trường nằm trong tốp các trường đại học tốt nhất thế giới; tự cung cấp hơn 93% lượng dược phẩm…). Do đó, ông tin tưởng sự hợp tác giữa Iran và Việt Nam trong lĩnh vực KH&CN là “không giới hạn”. Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cảm ơn thiện chí của ông Ali Agha Mohammadi và Chính phủ Iran dành cho nhân dân Việt Nam. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác về KH&CN giữa hai nước sẽ được thực hiện cả trên cả hai mảng: Khoa học công nghệ và khoa học xã hội.
Hai bên nhất trí sẽ xây dựng chương trình hành động cụ thể, xem xét việc xây dựng một tiểu ban hợp tác về KH&CN trong Ủy ban hỗn hợp hợp tác giữa hai nước, để có thể sớm triển khai trong thực tế.
Nguồn:  Tạp chí Hoạt động Khoa học  

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả