SpStinet - vwpChiTiet

 

Tổng kết trao giải cuộc thi ý tưởng dự án tình nguyện vì biển đảo xanh năm 2017

Chiều 28/6, Hội Sinh viên Việt Nam TP. HCM phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức vòng chung kết, tổng kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng Dự án tình nguyện năm 2017 với chủ đề “Vì biển đảo xanh”. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các dự án trình bày tại vòng chung kết cuộc thi.
Cuộc thi đã thu hút 112 ý tưởng dự án tình nguyện đăng ký với 232 thí sinh dự thi. Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Có 33 ý tưởng được chọn vào vòng vào bán kết cuộc thi gồm 17 ý tưởng về lĩnh vực môi trường - giáo dục - an sinh xã hội và 16 ý tưởng về lĩnh vực kỹ thuật - năng lượng.

Vòng chung kết có 6 ý tưởng được lựa chọn gồm: Vườn rau biển đảo; Xử lý chất thải chăn nuôi và lọc nước tại đảo Thổ Chu; “Giờ thực hành cho em” tại xã đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; Hệ thống tạo nước ngọt từ nước biển sử dụng năng lượng mặt trời; Thư quán Bách Khoa kết hợp xây dựng sân chơi và tủ sách cho trẻ em; Share to love.
 

Nhóm sinh viên có dự án đạt giải nhất của cuộc thi và có cơ hội được đầu tư triển khai thực tế. Ảnh: LV.

Trong đó giải nhất được trao cho dự án “Giờ thực hành cho em” tại xã đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (của nhóm sinh viên đến từ Khoa Y - ĐHQG TP.HCM và ĐH Luật TP.HCM). Dự án này gồm 2 nội dung được thực hiện song song nhau là tạo phần mềm “Giờ thực hành cho em” và tổ chức sân chơi khoa học vui nhằm giúp các em nhỏ nơi xã đảo xa xôi có cơ hội được tiếp cận cách học mới lạ, bổ ích. Từ đó giúp các em hiểu rõ hơn những bài giảng trên lớp cũng như khơi gợi sự hứng thú, niềm đam mê trong học tập, kích thích trí sáng tạo, tìm tòi, khám phá. Bên cạnh đó, các video trong dự án cũng góp phần hỗ trợ trong công tác giảng dạy còn nhiều khó khăn của các giáo viên tại đảo.

Cuộc thi Ý tưởng Dự án tình nguyện năm 2017 được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ X và Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 – 2022; qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của sinh viên thành phố trong tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, góp phần thúc đẩy, khuyến khích phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, thể hiện tình yêu biển, đảo quê hương của sinh viên thành phố thông qua những công trình, phần việc thiết thực, cụ thể, khoa học.
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả