SpStinet - vwpChiTiet

 

Lời giải cho bài toán bảo toàn thông tin doanh nghiệp

Để giúp doanh nghiệp nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa an toàn thông tin hiện hữu, đề xuất các phương án ứng phó kịp thời trước sự phát triển mạnh các nguy cơ bảo mật và đáp ứng các quy định an ninh và bảo mật mới, ngày 30/10/2015, tại khách sạn Lotte Legend Saigon, Công ty CP Tin học Lạc Việt phối hợp cùng Dell Vietnam tổ chức  hội thảo “Thách thức và lời giải cho bài toán bảo toàn doanh nghiệp”.
 
Toàn cảnh buổi hội thảo. Nguồn: Lạc Việt

Hội thảo gồm ba nội dung chính, xoay quanh việc cung cấp các thông tin cần thiết cho việc xây dựng một kế hoạch đảm bảo an ninh dữ liệu thành công. Chủ đề mở đầu với sự trình bày của bà Nguyễn Ngọc Phương Mai - Phó Tổng Giám đốc Công ty Lạc Việt - đã mang lại “Cái nhìn toàn cảnh về an ninh dữ liệu doanh nghiệp” nói chung và thực trạng an ninh tại doanh nghiệp mình nói riêng. Theo bà, hiện có 68% doanh nghiệp đã từng bị thất thoát dữ liệu kinh doanh, 94% trong số đó là đến từ các nguyên nhân chủ quan như sự bất cẩn của người dùng. Tuy có rất nhiều doanh nghiệp bị thất thoát dữ liệu, chỉ 30% doanh nghiệp cho biết có lưu dữ liệu hàng ngày và 34% thừa nhận có lưu dữ liệu hàng ngày nhưng vẫn để thất thoát. Ngoài ra, có tới 60% doanh nghiệp cho biết mất mát những dữ liệu quan trọng có thể khiến doanh nghiệp bị đóng cửa.
 
Thống kê của công ty Lạc Việt về tình hình thất thoát dữ liệu của doanh nghiệp Việt Nam. 
 
Theo ông Kenny Ooi - Chuyên gia tư vấn hệ thống Dell khu vực Nam Á, hiện nay các doanh nghiệp không còn hoạt động 8 tiếng/ngày như trước đây, mà là 24/7. Khách hàng có thể giao dịch online bất kì khi nào. Theo khảo sát của Dell, trong vòng 5 năm, số lượng dữ liệu trong các doanh nghiệp đã tăng đến 40 lần. Tuy nhiên, có đến 33% số doanh nghiệp khảo sát cho biết họ đã gặp vấn đề với lưu giữ dữ liệu. Ông Ooi còn lưu ý là khi có vấn đề xảy ra với dữ liệu lưu trữ thì vấn đề quản lý kinh doanh luôn gặp khó khăn nhiều nhất.

Ông Trần Dũng - chuyên gia tư vấn hệ thống Lạc Việt cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình triển khai giúp các doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn về thực trạng doanh nghiệp mình, từ đó lựa chọn được một giải pháp phù hợp nhất. Ông cho biết một chiến lược phòng bị tối ưu và toàn diện sẽ giúp cho các doanh nghiệp chủ động kiểm soát mọi thông tin và hoạt động của doanh nghiệp, là tiền đề cho việc phát triển bền vững.
 
Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả