SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm năm 2017 và Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm lần 6 - 2017

Tối Thứ Năm, 09/11/2017, nghi thức khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm lần 6 và Chợ Công nghệ và Thiết bị Chế biến thực phẩm năm 2017 đã diễn ra long trọng tại Công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Nghi thức khai mạc Techmart và Hi-Tech AGRO 2017

Đây là một hoạt động quan trọng, do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) cùng phối hợp tổ chức theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM và Hội Lương thực-Thực phẩm TP.HCM chủ trì, được tổ chức định kỳ hàng năm, với quy mô khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng nhiều hoạt động phong phú, sự kiện sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng hợp tác thương mại, liên doanh, đầu tư sản xuất, tìm hiểu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để tăng sức cạnh tranh của nông sản và thực phẩm động cũng chế biến mang thương hiệu Việt tại thị trường trong nước.

Chợ Công nghệ và Thiết bị - Techmart là sự kiện được Sở KH&CN tổ chức thường niên, triển khai thực hiện chương trình thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN TP.HCM giai đoạn 2016-2020 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng tiến bộ KH&CN, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng suất lao động.

Lãnh đạo Sở KH&CN TP.HCM tham quan các gian hàng.

Trong nhiều năm nay, Techmart luôn thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa các nhà nghiên cứu, chủ sở hữu công nghệ với doanh nghiệp; hỗ trợ đưa sản phẩm nghiên cứu từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục nhu nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất – kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác hợp tác để phát triển sản phẩm, phát triển kinh doanh.

Techmart Chế biến thực phẩm năm 2017 đưa các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và chế biến thực phẩm đến gần hơn với thị trường, với sản xuất công nghiệp, với 3 hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu CN&TB; Hội thảo giới thiệu công nghệ; Tư vấn của chuyên gia về công nghệ.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu CN&TB tại Techmart có sự tham gia của 80 đơn vị đến từ các sở KH&CN, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ tại TP. HCM và các tỉnh/thành phía Nam, giới thiệu hơn 200 CN&TB, kết quả nghiên cứu sẵn sàng cung cấp chuyển giao thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (ví dụ như: hệ thống thiết bị compost trồng nấm; hệ thống trồng rau khí canh; hệ thống khiển tưới từ xa qua điện thoại; quy trình công nghệ sản xuất gạo hữu cơ;…) và chế biến thực phẩm (ví dụ như: công nghệ chiết xuất dầu bơ; dây chuyền sản xuất nước quả cô đặc; dây chuyền sấy thăng hoa; công nghệ và thiết bị cô đặc dịch mẫn cảm nhiệt tại nhiệt độ thấp và áp suất thường;…).

Trình diễn kết quả đề tài nghiên cứu do Sở KH&CN cấp kinh phí.

Theo kế hoạch, chương trình hội thảo tại Techmart sẽ được vận hành trong 3 buổi, với 6 chuyên đề giới thiệu các công nghệ và thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và bảo quản, chế biến thực phẩm được nhiều quan tâm.

Tham khảo tư vấn của chuyên gia về công nghệ là một nhu cầu của các doanh nghiệp khi tham dự Techmart trong thời gian gần đây. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều chuyên gia đầy kinh nghiệm đã được Ban tổ chức mời, sẵn sàng giải đáp các trăn trở, khúc mắc về công nghệ, giải pháp kỹ thuật... cho các doanh nghiệp và cá nhân quan tâm tại khu vực tư vấn.

Techmart lần này cũng có sự góp mặt của một số dự án khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm sáng tạo để tìm kiếm đối tác đầu tư, phát triển, với các sản phẩm như: trà chùm ngây, trà dây, phi lê cá chua, hồng treo theo công nghệ Nhật,…

Techmart Chế biến thực phẩm năm 2017 sẽ kéo dài trong 5 ngày, từ 09-13/11/2017, là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có thêm điều kiện tiếp cận các thành quả KH&CN có khả năng ứng dụng vào thực tế, gia tăng giá trị sản xuất, chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm và doanh nghiệp Việt.

STINET sẽ tiếp tục thông tin về các hoạt động của Techmart Chế biến thực phẩm năm 2017 và Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm, kính mời Quý vị quan tâm theo dõi.

 

Một số hình ảnh sự kiện đêm khai mạc

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả