SpStinet - vwpChiTiet

 

Tiềm năng khởi nghiệp của giới trẻ Việt tương đương Isarel

Đây là nhận xét của các chuyên gia tại buổi Lễ công bố kết quả khảo sát Chỉ số tiềm năng người Việt trẻ (GPQ). Kết quả được tổng hợp từ 5.400 mẫu kiểm tra của giới trẻ trong độ tuổi từ 16 – 35 trên toàn quốc. Theo đó, có đến 36% người Việt trẻ có tiềm năng trở thành Leader – một nhân tố quan trọng trong khởi nghiệp.
 
Lễ công bố kết quả khảo sát Chỉ số tiềm năng người Việt trẻ (GPQ) của Today's Voice. Ảnh: H.M.

GPQ là chỉ số được nghiên cứu bởi bộ phận R&D của Today’s Voice. Chỉ số này được cho là có khả năng dự đoán tiềm năng của nhân sự trong tương lai, từ đó khai thác hiệu quả định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất, tương ứng với 4 nhóm đó là Leader, Manager, Profesional, Doer. Việc dự đoán này dựa trên tính toán về nhu cầu, hứng thú và xu hướng hành vi của cá nhân để đưa ra tổng kết cuối cùng.

Trong đó, Leader là người có tầm nhìn xa, có thể đưa ra định hướng chiến lược, có khả năng truyền cảm hứng và dẫn dắt người khác. Manager có góc nhìm bao quát tổng thể, có khả năng điều phối, sắp xếp công việc. Professional là những người nghiên cứu, đam mê học hỏi trong một lĩnh vực và Doer là người thực thi các công việc, kế hoạch. Theo kết quả của bảng khảo sát thì có 36% người có tiềm năng trở thành Leader, 14% Manager, 24% Professional, 26% Doer. Theo đại diện của Ban tổ chức thì số thí sinh tham dự cuộc khảo sát lan rộng khắp cả nước.

Đại diện của công ty Vinamit, một đơn vị có nhiều nhân viên trẻ, cho biết con số này là đáng mừng vì nó cho thấy người Việt có tinh thần khởi nghiệp rất cao. Tuy nhiên, theo đại diện này, tỉ lệ Professional và Doer thấp cũng là một dấu hiệu đáng lo ngại.

Trong khi đó, đại diện công ty Tân Hiệp Phát, đơn vị có 80% nhân viên dưới 35 tuổi, cho biết kết quả này hoàn toàn không quá cao. Con số này cho thấy nhiều người Việt trẻ có tính chủ động trong công việc, vì vậy ông rất kỳ vọng vào tiềm năng khởi nghiệp của giới trẻ Việt.  
H.M.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả