SpStinet - vwpChiTiet

 

Điều phối của các tổ chức mã số mã vạch Khối ASEAN

Từ ngày 24 - 25/8/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra cuộc họp điều phối của các nhà lãnh đạo các tổ chức mã số mã vạch GS1 khối ASEAN

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) – Bộ KH&CN – cơ quan chủ quản GS1 Việt Nam cùng đại diện GS1 Việt Nam; Giám đốc Chính sách công từ GS1 toàn cầu và CEO GS1 từ các nước: Campuchia, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonexia, Malaisia, Peru, Philipin, Singapore, Thai Lan,…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh nêu bật vai trò của Tổng cục TĐC trong hoạt động tổ chức thành công APEC 2017 bao gồm cuộc họp tại APEC - SOM3 về “Áp dụng GDS – tiêu chuẩn dữ liệu toàn cầu của GS1 – để kểt nối chuỗi cung ứng”. Đồng thời cho rằng, cuộc họp là cơ hội cho các đại biểu cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất về việc mở rộng ứng dụng tiêu chuẩn GS1. Thực tế, thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thị trường thực phẩm lớn nhất Việt Nam và đang gặp phải nhiều vấn đề mất an toàn thực phẩm.  Do vậy, đây là một cơ hội tốt để các đại biểu có thể cùng chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh phát biểu

Để đối phó với vấn đề này, thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hành động quản lý nhằm đảm bảo sức khoẻ của người dân, quyền lợi của các nhà sản xuất và thương nhân kinh doanh thực phẩm hợp pháp. Một trong những hành động đó là thúc đẩy áp dụng mã số mã vạch GS1 như một giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng đầu của quốc gia”, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh chia sẻ.

Theo Ban tổ chức, nội dung chính của cuộc họp điều phối năm nay tập trung thảo luận và trao đổi kinh nghiệm thực hành tốt nhất về việc phát triển ứng dụng tiêu chuẩn GS1 vào đa ngành, đặc biệt  trong lĩnh vực xác thực nguồn gốc sản phẩm. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nhà sản xuất chính đáng mà còn hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp xuất khẩu thành công hàng hóa vào các nước phát triển.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả