SpStinet - vwpChiTiet

 

Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Tuần lễ “Sở hữu trí tuệ vì hoạt động sáng tạo” hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) là dịp để thu hút mối quan tâm của công chúng cũng như các phương tiện truyền thông tới các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ. Nhân dịp này, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Tuần lễ “Sở hữu trí tuệ vì hoạt động sáng tạo” nhằm tuyên truyền về sở hữu trí tuệ và tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày này.
  

Trong Tuần lễ “Sở hữu trí tuệ vì hoạt động sáng tạo”, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan (Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh, Sở KH&CN Đà Nẵng v.v.) tổ chức các hoạt động sau đây:

1. Tọa đàm trực tuyến qua mạng Nghiên cứu và Đào tạo Việt Nam –VinaREN (http://vinaren.vn/)
Với sự góp mặt của ba điểm cầu Hà Nội (tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia và Cục Sở hữu trí tuệ); Đà Nẵng (tại Sở KH&CN Tp. Đà Nẵng); TP. Hồ Chí Minh (tại Cơ quan đại diện của Bộ KH&CN tại TP. Hồ Chí Minh) và cùng với sự tham gia trao đổi của đại diện các đơn vị quản lý KH&CN của các Bộ, ngành, các Trường đại học, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, các nhà sáng tạo … Buổi Tọa đàm sở hữu trí tuệ với chủ đề “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội” sẽ được tổ chức vào sáng ngày 26/4/2011 thông qua mạng VinaREN.

2. Giao lưu trực tuyến thông qua trang tin của Báo điện tử Đất Việt (http://baodatviet.vn/dv/)
Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Báo điện tử Đất Việt sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Sở hữu trí tuệ với hoạt động sáng tạo” vào sáng ngày 21/4/2011 thông qua trang tin điện tử của Báo Đất Việt. Với sự tham gia tư vấn của các khách mời đến từ Bộ KH&CN, lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, đại diện Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội và đại diện một số Viện nghiên cứu, Trường đại học, doanh nghiệp v.v., buổi giao lưu sẽ là cơ hội để độc giả nắm bắt, tìm hiểu thêm các thông tin và đặt câu hỏi về vai trò của hoạt động sáng tạo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, làm thế nào để khai thác, phát triển các kết quả sáng tạo và việc tiếp cận các thông tin về hỗ trợ sáng tạo cho các nhà khoa học v.v.

3. Tổ chức Bàn tư vấn, hỗ trợ trực tiếp về xác lập quyền sở hữu công nghiệp
Nhằm nâng cao chất lượng đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức các Bàn tư vấn trực tiếp hướng dẫn soạn thảo các tài liệu của đơn đăng ký; giải đáp các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký sở hữu công nghiệp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu trong 3 ngày từ ngày 25 -27/4/2011 tại Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ (386 Nguyễn Trãi, Hà Nội), Văn phòng đại diện của Cục SHTT tại Tp. Hồ Chí Minh (27B Nguyễn Thông, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) và tại Văn phòng đại diện của Cục SHTT tại Đà Nẵng (26 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Tại đây, các tổ chức, cá nhân sẽ được giải đáp các thắc mắc về trình tự, thủ tục nộp đơn, tình trạng đơn đã nộp và cách khắc phục các thiếu sót của đơn v.v.

4. Các hoạt động tuyên truyền khác
Ngoài các hoạt động trên, hình thức tuyên truyền truyền thống sẽ được thực hiện thông qua việc viết bài gửi đăng một số báo hoặc phối hợp cùng các báo/đài phỏng vấn/làm phóng sự về các khía cạnh liên quan đến sở hữu trí tuệ .
Cục Sở hữu trí tuệ rất mong nhận được sự cộng tác và hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân để Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới thực sự có ý nghĩa tại Việt Nam, cũng như để nhận thức của các giới liên quan và công chúng nói chung về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ngày càng được nâng cao.

Bản dịch Thông điệp của Tổng giám đốc WIPO:
Sở hữu trí tuệ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia và đang dần trở thành mối quan tâm chung của cả thế giới. Thế kỷ mới được nhìn nhận là giai đoạn bùng nổ của sáng tạo trí tuệ, là thời đại định hình và hoàn thiện của các nền kinh tế dựa trên tri thức, trong đó vấn đề sở hữu trí tuệ lại càng trở nên quan trọng.
Nhằm lưu ý cả thế giới về vai trò, ý nghĩa của sở hữu trí tuệ đối với tương lai phát triển của mình và kỷ niệm ngày ra đời của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO (26/04/1970), cũng như khích lệ các thành quả của WIPO trong việc nỗ lực phát triển các hoạt động sở hữu trí tuệ trên thế giới, tại cuộc họp lần thứ 26 Đại hội đồng WIPO (năm 1999) đã quyết định lấy ngày 26/4 hàng năm là "Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới". Theo đó, mỗi năm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới đều có một chủ đề riêng xoay quanh hoạt động sáng tạo và đổi mới. Chủ đề của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay là “Thiết kế Tương lai”.
 
Nguồn:  Cục Sở hữu trí tuệ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả