SpStinet - vwpChiTiet

 

Vietnam Startup Wheel 2018: thúc đẩy và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp

Ngày 15/5, tại TP.HCM, cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 chính thức được phát động với nhiều điểm mới so với các năm trước. Trong đó, các nhà khoa học, nhà sáng chế, du học sinh, cựu du học sinh là những đối tượng được mở rộng của cuộc thi năm nay. Ngoài ra, ranh giới địa lý trong thể lệ cuộc thi cũng được dỡ bỏ.

Vietnam Startup Wheel là cuộc thi thường niên quy mô toàn quốc do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức, được bảo trợ bởi Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.

Vietnam Startup Wheel 2018 với định hướng kết nối người khởi nghiệp với các nguồn đầu tư trong và ngoài nước, các chương trình hỗ trợ và tăng tốc khởi nghiệp trong khu vực, ươm mầm và đỡ đầu cho doanh nghiệp trẻ trong nền kinh tế cạnh tranh, hứa hẹn trở thành một bộ phận quan trọng thúc đẩy và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam thuộc Đề án 844 (Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025) của Chính phủ, do Bộ KH&CN chủ trì. Bên cạnh đó, cuộc thi được xem là nơi tạo ra môi trường học hỏi mang tầm quốc tế với sự tham gia của các startups đến từ các quốc gia. Điều này giúp các startups của Việt Nam có cơ hội cọ xát và thử thách trước áp lực cạnh tranh quốc tế.

Bà Trương Lý Hoàng Phi công bố thông tin về cuộc thi tại buổi họp báo ngày 15/5. Ảnh: LV.

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi (Giám đốc BSSC), khác với thể lệ những năm qua, điểm mới lớn nhất của cuộc thi năm nay là sự bảo trợ của Bộ KH&CN trong khuôn khổ Đề án 844, đồng thời mở rộng cho tất cả đối tượng, không giới hạn độ tuổi, không giới hạn địa lý. Tất cả các cá nhân, nhóm, nhà sáng lập doanh nghiệp khởi nghiệp đang sinh sống, học tập và làm việc, khởi nghiệp tại Việt Nam có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ khởi nghiệp sáng tạo đều có thể đăng ký tham dự cuộc thi.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp dự thi phải có mô hình khởi nghiệp đã đăng ký kinh doanh, hoạt động dưới 5 năm; sản phẩm, dịch vụ đã tồn tại và có khách hàng sử dụng. Các cá nhân, nhóm khởi nghiệp có sản phẩm dịch vụ mô hình cụ thể và đang ở bất kỳ giai đoạn nào. Nhà khoa học, nhà sáng chế có sản phẩm nghiên cứu khoa học khả thi, có tính ứng dụng cao và có khả năng thương mại hóa trên thị trường.

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 1 giải nhất (dành cho doanh nghiệp khởi nghiêp) giá trị 200 triệu đồng; 1 giải nhất (dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp): 150 triệu đồng; 1 giải nhì: 70 triệu đồng; 1 giải ba: 40 triệu đồng; 1 giải dự án sáng tạo nhất: 10 triệu đồng; giải sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất: 5 triệu đồng; giải dự án được yêu thích nhất: 5 triệu đồng.

Ngoài ra, top 100 dự án vòng bán kết còn có cơ hội nhận được các giải thưởng phụ như Nữ sáng lập doanh nghiệp xuất sắc nhất, Sinh viên khởi nghiệp xuất sắc,… Đồng thời, được tham gia vào Sàn giao dịch và đầu tư khởi nghiệp 2018 để trưng bày và giới thiệu dự án với ban giám khảo, các nhà đầu tư; tham dự chương trình thúc đẩy khởi nghiệp từ các tổ chức quốc tế, cơ hội học tập trong và ngoài nước, kết nối với quỹ đầu tư, cộng đồng và hệ sinh thái khởi nghiệp.

Cuộc thi sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đến hết ngày 31/5/2018. Vòng chung kết trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 8/2018.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả