SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao thưởng 30 đề án xuất sắc cuộc thi Ngày sáng tạo VN 2010

Sáng nay 6-5, tại Hà Nội, ban tổ chức cuộc thi Ngày sáng tạo VN 2010 đã trao giải thưởng cho 30 đề án xuất sắc nhất trong số 61 đề án lọt vào vòng chung kết. Các đề án này sẽ được nhận tổng số tiền tài trợ lên tới hơn 8 tỉ đồng để triển khai thực hiện.
Với chủ đề biến đổi khí hậu, các đề án được giải tập trung vào nhiều hướng khác nhau như nâng cao nhận thức cộng đồng, ứng dụng công nghệ mới để giảm thiểu việc sử dụng củi và than trong nấu ăn, sử dụng rơm rạ hợp lý ở nông thôn, trồng xương rồng ở vùng cát ven biển, phát triển cây dừa nước ở vùng ngập...
Phát biểu tại lễ trao giải, bà Victoria Kwakwa, giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN và cũng là giám khảo cuộc thi, nói: “Mỗi ý tưởng thể hiện tính sáng tạo của người dân VN khi tìm ra những giải pháp cho vấn đề họ đối mặt. Các dự án này thể hiện trách nhiệm của các tổ chức dân sự và cộng đồng trong việc hỗ trợ chính phủ tìm ra giải pháp"
Cuộc thi do Bộ Tài nguyên - môi trường, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thế giới tổ chức từ tháng 1 năm nay, thu hút được 262 đề án dự thi. Kể từ khi cuộc thi được khởi động từ năm 2003 đến nay đã có hơn 2.000 bài dự thi tham gia, trong đó hơn 200 đề án đoạt giải với tổng số tiền lên tới hơn 2 triệu USD.
VH (Theo Tuoitre)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả