SpStinet - vwpChiTiet

 

Space Day 2015: Cùng đi tìm lời giải những ẩn số vũ trụ

SpaceDay là chương trình thường niên do Trung tâm Vệ tinh Quốc gia tổ chức từ năm 2014, xuất phát từ ý tưởng “Ngày mở cửa các phòng thí nghiệm” của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Mục đích của chương trình là mang đến cho các bạn trẻ có cùng niềm đam mê khoa học và công nghệ vũ trụ cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về vũ trụ, KH&CN vũ trụ, công nghệ vệ tinh; các dự án công nghệ vũ trụ tại Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam đồng thời mang đến cho các bạn trẻ năng động cơ hội việc làm cũng như cơ hội được tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn về công nghệ vệ tinh tại Nhật Bản.

Với mong muốn đem đến một ngày hội hấp dẫn, một cái nhìn sâu sắc hơn về KH&CN vũ trụ - một ngành còn khá mới mẻ tại Việt Nam, chương trình Space Day 2015 có nhiều điểm khác biệt về nội dung với 4 câu chuyện là hành trình đi từ quá khứ, hiện tại đến tương lai: Giới thiệu về vũ trụ; Quá trình chinh phục vũ trụ; Ứng dụng Công nghệ vũ trụ; Công nghệ vũ trụ ở Việt Nam hiện tại và tương lai. Tham gia chương trình, các bạn trẻ được cung cấp thêm thông tin để hiểu rõ hơn về Dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, những nghiên cứu hiện tại và tương lai, các dự án vệ tinh của Trung tâm Vệ tinh Quốc gia.
 
Space Day 2015 đã thực sự là ngày hội khi thu hút tới gần 150 bạn trẻ là học sinh, sinh viên đến từ các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trường đại học trong địa bàn thành phố Hà Nội. Qua các câu chuyện được dẫn dắt bởi các cán bộ Trung tâm Vệ tinh Quốc gia, các bạn trẻ đã bị cuốn hút bởi những bí ẩn dần được khám phá về vũ trụ và hành trình chinh phục vũ trụ của con người. Xen lẫn những câu chuyện là các màn giao lưu, hỏi đáp ấn tượng được các bạn trẻ tích cực tham gia.

Cùng tham dự ngày hội, lãnh đạo Trung tâm Vệ tinh Quốc gia đã rất vui và xúc động khi thấy được sự thông minh, nhiệt huyết của thế hệ trẻ và hy vọng Space Day 2015 sẽ tiếp thêm cho các bạn trẻ tình yêu và động lực để theo đuổi con đường công nghệ vũ trụ gian nan nhưng cũng đầy vinh quang này đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED), Trường Trung học cơ sở Thực nghiệm, Trường Trung học phổ thông Amstecdam đã hỗ trợ và phối hợp tích cực cùng Trung tâm Vệ tinh Quốc gia tổ chức thành công sự kiện này.

Ngày hội Space Day2015 tạm khép lại với thông điệp: “Hành trình tìm lời giải đáp cho những ẩn số vũ trụ không còn là ước mơ quá xa vời đối với thế hệ trẻ Việt Nam mà giờ đây đã trở thành con đường vô cùng nghiêm túc và thiết thực bởi trong tương lai tới đây nhiều cơ hội nghề nghiệp đang mở ra trước mắt các bạn”.
Nguồn:  www.vast.ac.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả